Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Muối hầm Tuyết Diêm" giành giải Đặc biệt Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2020

Ngân Hà| 21/09/2020 19:43

(HNMO) - Chiều 21-9, tại Hà Nội, Tạp chí Heritage và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức trao Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2020.

Các tác phẩm đoạt giải hạng mục ảnh bìa.

Năm 2020 là năm thứ tám liên tiếp Tạp chí Heritage và Vietnam Airlines tổ chức Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản. Giải thưởng này đã thành thương hiệu uy tín, sân chơi quen thuộc dành cho nhiếp ảnh báo chí cả nước.

Cuộc thi năm nay diễn ra từ ngày 1-6 đến hết ngày 31-8-2020, thu hút sự tham gia, hưởng ứng của nhiều nhiếp ảnh gia. Hạng mục Ảnh bộ có 96 bộ ảnh tham dự; hạng mục Ảnh bìa có 277 tác phẩm, và 28 ảnh về các nội dung giới thiệu hoạt động của Vietnam Airlines trong hạng mục Ảnh đơn. Theo nhận xét của Ban Giám khảo, mặc dù chủ đề sáng tác vẫn là các đề tài quen thuộc, nhưng các tác phẩm dự thi đều có những tìm tòi mới trong cách thể hiện, cũng như kỹ thuật nhiếp ảnh ngày càng hiện đại hơn.

Ban Giám khảo đã lựa chọn từ các tác phẩm lọt vào tốp 3 hằng tháng, qua đó tìm ra 16 tác phẩm xứng đáng nhất, giành chiến thắng tại các hạng mục kể trên. Các tác giả đoạt giải phần lớn có thâm niên hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh chuyên nghiệp và là hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

Kết quả, giải Đặc biệt ở hạng mục Ảnh bộ là tác phẩm "Muối hầm Tuyết Diêm" thuộc về tác giả Nguyễn Ngọc Hòa (Gia Lai). Giải Nhất thuộc về "Khám phá hang Tiên" của Nguyễn Hải.

Giải Đặc biệt hạng mục Ảnh bộ "Muối hầm Tuyết Diêm" của Nguyễn Ngọc Hòa.

Giải Đặc biệt hạng mục Ảnh đơn được trao cho tác phẩm "Mùa thu suối Yến" của tác giả Nguyễn Hữu Thông. Giải Nhất thuộc về "Người giữ hồn nghề" của tác giả Lê Việt Khánh.

Nhân dịp này, Ban tổ chức giải "Heritage - Hành trình Di sản 2020" cũng tổ chức triển lãm, giới thiệu 16 tác phẩm và bộ tác phẩm đoạt giải, cùng 30 tác phẩm sáng tác trong chương trình photo tour 2020 "Viễn du miền duyên hải" tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (số 66, Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội). Triển lãm sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 25-9-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Muối hầm Tuyết Diêm" giành giải Đặc biệt Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2020

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.