Du lịch

Phát động Giải thưởng nhiếp ảnh “Heritage - Hành trình di sản 2024”

An Nhi 29/03/2024 - 13:17

Đánh dấu chặng đường 10 năm tổ chức, Giải thưởng nhiếp ảnh “Heritage - Hành trình di sản 2024” có sự đổi mới đặc biệt, đó là giải chính thức được Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ cấp khu vực và các tác phẩm đoạt giải được tính điểm cấp khu vực theo Quy chế của Hội.

Tạp chí Heritage (Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines) đã phát động “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2024”.

Đây là lần thứ 10 giải thưởng được tổ chức nhằm tiếp tục quảng bá hình ảnh đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam, đặc biệt là các di sản của nước ta; đồng thời cũng góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn trong lĩnh vực nhiếp ảnh báo chí.

dac-sac-le-hoi-khu-gia-gia-cua-nguoi-ha-nhi-lao-cai-nguyen-vu-haucac-thay-cung-doi-le-ra-noi-tho-cung.jpg
"Đặc sắc lễ hội Khô Già Già của người Hà Nhì - Lào Cai" (Nguyễn Vũ Hậu). Ảnh minh họa

Giải thưởng năm nay dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên trong nước và quốc tế. Các tác giả tham gia ở 4 hạng mục dự thi theo chủ đề: Văn hóa, di sản; phong cảnh, du lịch điểm đến (quốc nội, quốc tế); phong cách sống, chân dung con người, khoảnh khắc Vietnam Airlines; kỹ thuật chụp đặc biệt drone, macro, chụp ảnh dưới nước…

Tác phẩm dự thi phải là bộ ảnh phóng sự có chủ đề là một trong 4 hạng mục dự thi. Mỗi bộ ảnh có từ 8-12 ảnh, trong đó có tối thiểu 1 phương án ảnh bìa, có phần giới thiệu chủ đề bộ ảnh và chú thích. Ảnh dự thi có thể là ảnh màu hoặc đen trắng. Mỗi tác giải được gửi tối đa 10 bộ ảnh cho tất cả hạng mục dự thi.

Tác giả gửi bài dự thi từ ngày 1-4 đến hết ngày 31-7, tại website https://giaianh.heritagevietnamairlines.com.

Ban tổ chức sẽ tổng kết giải và triển lãm tác phẩm vào tháng 9, tại Hà Nội. 4 hạng mục dự thi sẽ có 12 giải. Trong đó, có 4 giải Đặc biệt, 4 giải bộ, 4 giải bìa.

Ngoài ra, còn có bộ huy chương của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, gồm 1 Huy chương vàng cho hạng mục ảnh văn hóa, di sản; 1 Huy chương bạc cho hạng mục phong cảnh, du lịch điểm đến; 1 Huy chương đồng cho hạng mục phong cách sống, chân dung con người, khoảnh khắc Vietnam Airlines.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát động Giải thưởng nhiếp ảnh “Heritage - Hành trình di sản 2024”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.