Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mô hình "Ba tại nhà"

NGƯỜI XÂY DỰNG| 04/04/2023 07:26

(HNM) - Sáng 19-3, ông Vinh ở thôn Lưu Xá, xã Phú Túc (huyện Phú Xuyên) đến thăm ông Đồng là bạn đồng ngũ ở thôn An Mỹ, xã Đại Thắng cùng huyện thì thấy bạn đang đưa một tập hồ sơ cho một phụ nữ. Sau khi người này chào ra về, ông Vinh liền hỏi bạn:

- Ông vừa tiếp chuyện ai vậy?

- À, đó là cô nhân viên ở bộ phận "một cửa" của UBND xã đến nhận hồ sơ nâng hạng bệnh binh của tôi đấy. Hiện huyện ta đang thí điểm mô hình làm việc “Ba tại nhà” gồm: Tiếp nhận thông tin - Xác minh và nhận hồ sơ - Trả kết quả tại nhà nhằm giúp người có công, người được thụ hưởng chính sách của Nhà nước không phải đến trụ sở ủy ban ông ạ - ông Đồng vui vẻ trả lời.

- Tiện quá ông nhỉ. Thế mà bên xã tôi chưa có hoạt động này - ông Vinh nói.

- Theo tôi biết thì huyện ta đang thí điểm mô hình này ở xã Đại Thắng, xã Văn Hoàng để rút kinh nghiệm rồi sẽ mở rộng ra toàn huyện ông ạ - ông Đồng đáp.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, ông Vinh cho rằng mô hình này thực sự rất thiết thực. Đây là cách làm sáng tạo thể hiện sự trân trọng, quan tâm, tạo điều kiện cho người có công, người thụ hưởng chế độ chính sách thuận lợi hơn trong việc thực hiện các thủ tục hành chính tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mô hình "Ba tại nhà"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.