Xã hội

Quận Ba Đình: Phấn đấu duy trì 100% người có công có mức sống cao

Tiến Thành 12/04/2024 16:40

Chiều 12-4, UBND quận Ba Đình tổ chức Hội nghị triển khai vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2024 trên địa bàn quận.

badinh.jpg
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Tiến Thành

Năm 2023, toàn quận đã vận động thu Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được gần 2,5 tỷ đồng, đạt 227% kế hoạch. Trong đó, cấp quận vận động được hơn 370 triệu đồng; cấp phường vận động được hơn 2,06 tỷ đồng. Công tác quản lý sử dụng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được thực hiện minh bạch, công khai, dân chủ, không xảy ra hiện tượng tiêu cực để phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, được nhân dân đồng tình ủng hộ và tích cực tham gia.

Từ nguồn quỹ vận động đền ơn đáp nghĩa của quận và phường năm 2023, địa phương đã triển khai tặng 370 gia đình có hoàn cảnh khó khăn số tiền gần 425 triệu đồng; tổ chức xét duyệt hỗ trợ cải tạo, sửa chữa nhà ở cho 8 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 414 triệu đồng bằng nguồn Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" của quận, nguồn xã hội hóa của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể quận…

Năm 2024, quận Ba Đình phấn đấu và duy trì 100% hộ gia đình người có công có mức sống cơ bản bằng, cao hơn mức sống của nhân dân nơi cư trú; sửa chữa 3 nhà bia tưởng niệm liệt sĩ bằng nguồn vận động xã hội hóa của UBND các phường.

Quận sẽ hỗ trợ sửa chữa 5 căn nhà, trong đó, cấp quận sửa chữa 3 căn (mức hỗ trợ từ 30-35 triệu đồng/căn) từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của quận; cấp phường sửa chữa 2 căn, mức hỗ trợ dưới 30 triệu đồng/căn từ nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của phường.

Trợ cấp khó khăn thay sổ tiết kiệm là 150 suất cho thương binh, gia đình liệt sĩ có khó khăn về kinh tế (mức sổ tiết kiệm thấp nhất 3 triệu đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Ba Đình: Phấn đấu duy trì 100% người có công có mức sống cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.