Mỗi ngày một chuyện

Ý thức kém

Người Xây Dựng 26/04/2024 - 07:30

Tối 23-3, vợ chồng anh Quyết ở phường Thượng Thanh (quận Long Biên) đi bộ tập thể dục đến đoạn gầm cầu Đông Trù thì thấy một người phụ nữ đang cầm dao cắt những chiếc lá cọ được trồng ở khuôn viên gầm cầu. Anh Quyết liền lên tiếng:

- Chị ơi sao lại cắt cây trồng nơi công cộng như thế?

Dừng tay, người phụ nữ bình thản trả lời:

- Em lấy ít lá về cắm lẵng hoa ấy mà bác.

- Hoa cây cảnh được trồng ở nơi công cộng để làm đẹp quang cảnh đường sá, làm sạch không khí, môi trường, không phải là để chị đến chặt phá hay khai thác lá cành đâu. - anh Quyết nói.

Không để ý lời anh Quyết, người phụ nữ tiếp tục lựa những chiếc lá đẹp để cắt. Đến khi vợ anh lấy điện thoại để gọi chính quyền thì người này mới vội vàng rời đi. Nhìn trên xe máy của người phụ nữ chằng buộc khá nhiều loại lá cây cảnh, vợ chồng anh Quyết thật sự xót xa.

Kể chuyện với Người Xây Dựng, anh Quyết cho rằng, nếu ai cũng như người phụ nữ kia thì chắc hoa, cây cảnh ở những nơi công cộng sẽ trơ trụi, tàn tạ.

Anh Quyết mong rằng, mọi người hãy cùng nâng cao ý thức chăm sóc và bảo vệ hoa, cây cảnh ở những nơi công cộng, vì hoa, cây cảnh vừa làm đẹp, vừa giúp cải tạo môi trường sống của chúng ta.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ý thức kém

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.