Mỗi ngày một chuyện

“Trạm tóc ước mơ”

NGƯỜI XÂY DỰNG 28/04/2024 - 07:32

Chiều 31-3, chị Nguyễn Thanh Loan ở xã Tiên Phong (huyện Ba Vì) tìm đến nhà chị Lê Thu Hường, là cán bộ Đoàn xã Thụy An cùng huyện. Khi thấy chị Hường vừa đi xe về đến cổng, chị Loan liền hỏi:

- Vừa đi đâu về mà cậu có vẻ vui thế?

- Ừ, vào nhà mình chơi. Mình vừa từ ngoài xã về vì hôm nay Đoàn xã có hoạt động tình nguyện. Mọi người hưởng ứng và tham gia chương trình rất đông nên vui quá cậu ạ - chị Hường đáp.

- Thế có hoạt động gì vậy cậu? - chị Loan hào hứng hỏi.

- À, Đoàn xã mình vừa khởi động chương trình “Trạm tóc ước mơ” nhằm giúp đỡ các bệnh nhi mắc ung thư. Qua vận động, tuyên truyền, tới hôm nay đã có hơn 50 đoàn viên thanh niên và cả các em học sinh cùng người cao tuổi tình nguyện hiến tóc - chị Hường vừa rót nước vừa phấn khởi chia sẻ câu chuyện cùng bạn.

- Tớ thấy ý tưởng này thật thiết thực và mang đậm tính nhân văn, góp phần động viên, giúp đỡ các bạn bệnh nhi vơi bớt mặc cảm trước bệnh tật để thêm phần tự tin hơn. Mong rằng chương trình này sẽ tiếp tục được Đoàn thanh niên địa phương duy trì, lan tỏa tới nhiều tổ chức cơ sở Đoàn khác - chị Loan tâm đắc.

Gửi thư đến Người Xây Dựng, chị Loan tiếp tục khẳng định, Đoàn xã Thụy An đang có hoạt động thật ý nghĩa, thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ với những bệnh nhi không may mắc bệnh hiểm nghèo, giúp các em có thêm động lực chiến đấu với bệnh tật - một việc làm rất đáng được biểu dương trong đời sống hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Trạm tóc ước mơ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.