Xã hội

Đặc sắc và đậm nghĩa tình “Đêm tri ân”, trao quà tặng người có công

Mai Hoa 26/04/2024 - 21:26

Tối 26-4, Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công Hà Nội đã tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đêm tri ân” với nhiều hoạt động đặc sắc và đậm nghĩa tình, tri ân cán bộ lão thành, người có công với cách mạng.

Phát biểu tại chương trình, Giám đốc Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công Hà Nội Chu Đình Điệp, nhấn mạnh: “Việc tổ chức chương trình “Đêm tri ân” là hoạt động thường kỳ của Trung tâm trong công tác nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công. Nhưng ở kỳ này, chương trình mang ý nghĩa lớn khi có sự tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, chiến sĩ Cụm thi đua số 1, Công an thành phố Hà Nội, cùng chung tay với cán bộ Trung tâm trong việc quan tâm, chăm sóc, tặng quà tri ân người có công. Các hoạt động của chương trình nhằm bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân đối với các thế hệ cha anh đã dành trọn tuổi trẻ, dũng cảm chiến đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì nền hòa bình và sự phát triển bền vững của đất nước”.

trao-27-trieu.jpg
Cụm thi đua số 1 Công an thành phố Hà Nội trao quà tri ân người có công (ảnh: M.H)

Theo Thượng tá Trần Tuấn Ngọc, Phó Trưởng phòng An ninh nội địa, Cụm trưởng Cụm thi đua số 1 - Công an thành phố Hà Nội, sự vào cuộc của cán bộ, chiến sĩ Cụm thi đua số 1 - Công an thành phố Hà Nội trong công tác tặng quà, tham gia giao lưu văn nghệ cùng các cán bộ lão thành cách mạng, người có công với cách mạng nhằm thể hiện sự biết ơn với những người đã có những đóng góp vì hòa bình, sự bình yên của đất nước. Đây cũng là hoạt động giáo dục truyền thống thiết thực với thế hệ trẻ, góp phần tăng cường sự gắn bó nghĩa tình với người có công, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.

Trong khuôn khổ chương trình, Thượng tá Trần Tuấn Ngọc cùng lãnh đạo các đơn vị công an thuộc Cụm thi đua số 1 - Công an thành phố Hà Nội đã trao 166 phần quà trị giá 27 triệu đồng tặng cán bộ lão thành cách mạng, người có công với cách mạng đang được chăm sóc điều dưỡng tại Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng Người có công Hà Nội.

Chương trình “Đêm tri ân” diễn ra với nhiều tiết mục đặc sắc, đậm nghĩa tình do cán bộ của Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công Hà Nội và cán bộ phòng An ninh nội địa - Công an thành phố Hà Nội phối hợp Câu lạc bộ Cựu chiến binh Tháng Tám dàn dựng, biểu diễn.

mot-tiet-muc-bieu-dien.jpg
Một tiết mục biểu diễn trong chương trình. (ảnh: M,H)

Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công Hà Nội thành lập năm 1977, hiện là nơi tập trung nuôi dưỡng, điều dưỡng những người có công với cách mạng, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, cán bộ lão thành cách mạng, bố, mẹ liệt sĩ, thương, bệnh binh... Năm 2023, Trung tâm đã phối hợp các quận, huyện tổ chức điều dưỡng tập trung được 3.794/3.802 người có công, được đánh giá cao về sự chuyên nghiệp, cơ sở vật chất, phong cách phục vụ. Năm 2024, chỉ tiêu điều dưỡng tập trung của Trung tâm được giao tổng số 4.213 lượt người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc và đậm nghĩa tình “Đêm tri ân”, trao quà tặng người có công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.