Ý kiến - Phản hồi

Nhiều người đi ngược chiều ở Đại lộ Thăng Long

Diễm Quỳnh 29/04/2024 - 07:29

Tại nút giao Đại lộ Thăng Long - Lê Quang Đạo đã đặt biến cấm phương tiện rẽ phải từ đường Lê Quang Đạo vào Đại lộ Thăng Long.

Tuy nhiên, hằng ngày, nhiều người điều khiển xe máy đã cố tình rẽ phải, đi ngược chiều đoạn đường này để rẽ vào đường Sa Đôi - Đại Mỗ, ảnh hưởng lớn đến các phương tiện khác đi đúng chiều, đặc biệt trong khung giờ cao điểm.

Đoạn đường nhiều người thường đi ngược chiều dài hơn 200m, lưu lượng phương tiện khá lớn, người điều khiển phương tiện đi với tốc độ cao nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Hành vi này vừa tạo xung đột giao thông, vừa gây nguy hiểm cho chính bản thân họ và những người tham gia giao thông khác.

Lực lượng cảnh sát giao thông đã lập các điểm chốt và xử phạt không ít người vi phạm, song hễ vắng bóng lực lượng chức năng, tình trạng đi ngược chiều lại tái diễn.

Để giảm thiểu tình trạng người điều khiển xe máy đi ngược chiều, cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm và lắp đặt hệ thống camera giám sát để phạt “nguội” người vi phạm. Từ đó ngăn chặn hành vi đi ngược chiều tại đoạn đường này.

Diễm Quỳnh
(Khóa 41, Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người đi ngược chiều ở Đại lộ Thăng Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.