Đời sống

Hà Nội: Gần 594 tỷ đồng chi công tác ưu đãi người có công trong quý I-2024

Mai Hoa 02/04/2024 - 06:18

Hà Nội đã tiếp nhận, giải quyết 2.300 hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi với người có công và thân nhân người có công. Tổng kinh phí chi cho công tác ưu đãi người có công là gần 594 tỷ đồng.

niem-no-don-tiep-nguoi-co-cong-den-dieu-duong.jpg
Nhiệt tình đón tiếp người có công đến điều dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công Hà Nội.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, trong 3 tháng đầu năm, thành phố đã thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp cho trên 80 nghìn người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng với số tiền 543,8 tỷ đồng; chi trả trợ cấp một lần là 15 tỷ đồng; chi quà Tết Nguyên đán 35 tỷ đồng.

Đáng chú ý, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện tra cứu, rà soát thông tin đối với 492 liệt sĩ thuộc các đơn vị tham gia bảo vệ thành cổ Quảng Trị năm 1972. Đồng thời, hướng dẫn thực hiện kế hoạch điều dưỡng phục hồi sức khỏe cho người có công với cách mạng năm 2024 và bàn giao sách “Những Anh linh bất tử” cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các quận, huyện, thị xã để chuyển tới các thân nhân liệt sĩ.

Hiện tại, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đang tiến hành các bước xây dựng Nghị quyết quy định chính sách đặc thù hỗ trợ trợ cấp đối với người có công với cách mạng và thân nhân đang hưởng trợ cấp ưu đãi hằng tháng của thành phố; chuẩn bị các nội dung triển khai Kế hoạch tổ chức các hoạt động tôn vinh, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tiễn (trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ) trên địa bàn thành phố.

Trong quý II-2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tập trung triển khai tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), thực hiện các hoạt động kêu gọi vận động, ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2024, rà soát các hộ người có công, phân tích hoàn cảnh cụ thể của từng hộ để có giải pháp thiết thực, hiệu quả hỗ trợ các hộ gia đình người có công có mức sống ổn định bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú.

Cùng với đó, tham mưu tổ chức Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đi dâng hương tại các Nghĩa trang liệt sĩ thành phố, một số địa danh di tích lịch sử cách mạng, nghĩa trang liệt sĩ quốc gia có nhiều phần mộ liệt sĩ Hà Nội tại Quảng Trị, Hà Giang, Tây Ninh, Điện Biên, Nghệ An, Côn Đảo, Phú Quốc; hướng dẫn, đôn đốc UBND các quận, huyện, thị xã công tác thăm hỏi, tặng quà đối với người có công bảo đảm đúng quy định…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Gần 594 tỷ đồng chi công tác ưu đãi người có công trong quý I-2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.