Mỗi ngày một chuyện

Một kỷ niệm đẹp

NGƯỜI XÂY DỰNG 25/04/2024 - 06:36

Lúc 10h sáng 17-4, chị Loan ở phố Hàng Vôi (quận Hoàn Kiếm) cùng con trai là cháu Hoàng, 18 tuổi, ra phố Hàng Dầu mua giày. Hai mẹ đang đi bộ thì gặp một người phụ nữ trẻ đi cùng một bé trai khoảng 4 tuổi.

Người phụ nữ hai tay kéo hai chiếc vali, vừa đi vừa ngoái lại quan sát con. Thấy vậy, chị Loan liền bảo con trai nên hỗ trợ người phụ nữ trẻ bằng cách bế hộ em bé. Nghe lời mẹ, cháu Hoàng nhanh chân đến bên người mẹ trẻ và nói:

- Để cháu bế em giúp cô, em đi ở lòng đường nguy hiểm lắm ạ. Cô đi đâu mà mang xách nặng vậy.

- Ôi, cảm ơn cháu! Cô cho em vào miền Nam. Hai mẹ con đang đi bộ ra “bờ hồ” đón taxi lên sân bay Nội Bài cháu à. - người phụ nữ đáp.

- Sao cô không gọi xe đón tận nhà, đỡ phải đi bộ. - cháu Hoàng hỏi.

- Nhà cô trong ngõ phố Hàng Dầu, cô ngại phải chờ xe trước cửa hàng nhà hàng xóm nên đành đi bộ một đoạn. Cảm ơn mẹ con cháu nhé - người phụ nữ đáp.

Câu chuyện giữa con trai chị Loan và người mẹ trẻ rôm rả. Đợi hai mẹ con cháu bé đón được xe, mẹ con chị Loan mới rời đi. Chia sẻ với Người Xây Dựng, chị Loan cho biết, dù chỉ vô tình gặp trên đường nhưng mẹ con chị rất vui vì đã có thể hỗ trợ người cần trợ giúp. Hai mẹ con người phụ nữ chắc cũng sẽ ghi nhớ kỷ niệm đẹp đẽ này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một kỷ niệm đẹp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.