Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng

Hiền Phương| 09/11/2020 13:46

(HNMO) - Ngày 9-11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương chủ trì hội nghị.

 Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Các ý kiến phát biểu tại hội nghị đánh giá cao tính khái quát, tổng kết thực tiễn sâu sắc, toàn diện và thể hiện rõ nét ý chí, nguyện vọng của nhân dân trong các dự thảo văn kiện.

Tuy nhiên, các đại biểu cũng thẳng thắn góp ý vào một số vấn đề như: Văn phong, câu chữ trong dự thảo văn kiện cần thể hiện rõ ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là giản dị, dễ đọc, dễ hiểu để các tầng lớp nhân dân dễ tiếp cận.

Các đại biểu cũng góp ý trực tiếp vào một số vấn đề quan tâm. Trong đó, công tác xây dựng Đảng, công tác cán bộ, đánh giá đảng viên, chất lượng sinh hoạt chi bộ... cần thực chất hơn. Cần đánh giá và quan tâm hơn nữa các vấn đề về lãnh đạo xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, xây dựng hệ thống chính sách; sự lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; công tác phòng, chống tham nhũng...

Nhiều đại biểu cho rằng, trong nhiệm kỳ tới, lĩnh vực văn hóa phải được coi trọng hơn nữa để văn hóa thực sự là điểm tựa, là nguồn lực cho đất nước phát triển. Công tác tôn giáo, dân tộc cần được thể hiện đầy đủ hơn trong dự thảo văn kiện...

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương ghi nhận ý kiến góp ý của các nhà khoa học, các tổ chức thành viên, các Hội đồng tư vấn của Mặt trận rất thẳng thắn, sâu sắc, toàn diện về các lĩnh vực. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến tại hội nghị để phản ánh đến cơ quan chuyên môn nhằm hoàn thiện các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XIII của Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.