Nghị quyết và Cuộc sống

Nam Từ Liêm tiếp nhận hơn 1.400 lượt ý kiến góp ý với tổ chức Đảng

Hiền Phương 27/12/2023 - 17:33

Từ năm 2014 đến nay, quận Nam Từ Liêm đã có 1.443 lượt ý kiến góp ý với tổ chức Đảng, 730 lượt ý kiến góp ý với đảng viên.

Chiều 27-12, Quận ủy Nam Từ Liêm tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận số 100-KL/TƯ của Ban Bí thư khóa XI về việc đổi mới và nâng cao chất lượng công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội trên địa bàn quận và tổng kết cuộc thi tìm hiểu quận Nam Từ Liêm - 10 năm xây dựng và phát triển.

qc.jpg
Quang cảnh hội nghị.

Qua 10 năm thực hiện Kết luận số 100-KL/TƯ của Ban Bí thư, việc đổi mới và nâng cao chất lượng công tác điều tra, nắm bắt, nghiên cứu dư luận xã hội trên địa bàn quận đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Việc giao ban dư luận xã hội được quận tổ chức theo 2 cụm (cụm phường và cụm các cơ quan, đoàn thể quận). Hội nghị giao ban dư luận xã hội hằng tháng được duy trì nền nếp. Từ năm 2014 đến nay, cấp ủy Đảng các cấp đã chủ trì tổ chức 84 hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy với nhân dân. Qua đó, đã có 1.443 lượt ý kiến góp ý đối với tổ chức Đảng, 730 lượt ý kiến góp ý đối với đảng viên.

Đồng thời, đã tổ chức 65 hội nghị đối thoại với chủ tịch UBND các phường, có 4.890 lượt người tham dự và 498 ý kiến tại hội nghị đối thoại được tiếp thu và trả lời tại hội nghị. Ban Thường vụ Quận ủy đã chỉ đạo tổ chức 8 cuộc điều tra dư luận xã hội. Nhờ đó, niềm tin và sự đồng thuận của nhân dân được củng cố, nâng lên, góp phần thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận.

Thời gian tới, quận Nam Từ Liêm sẽ tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác nắm bắt và định hướng dư luận xã hội. Xây dựng kế hoạch định kỳ, đột xuất đối thoại trực tiếp với nhân dân nhằm giải quyết những vấn đề bức xúc trên địa bàn; kịp thời tham mưu giải quyết những vấn đề tư tưởng, dư luận xã hội nảy sinh trong từng chủ trương, chính sách, dự án và ngay từ cơ sở. Chú trọng xây dựng, củng cố đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội, có khả năng đối thoại, thuyết phục, giải thích và định hướng thông tin đối với dư luận xã hội...

ntl.jpg
Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm trao thưởng cho các cá nhân, đơn vị tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu quận Nam Từ Liêm - 10 năm xây dựng và phát triển.

Ban tổ chức đã trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu quận Nam Từ Liêm - 10 năm xây dựng và phát triển theo 4 tuần, gồm 4 giải Nhất, 4 giải Nhì và 4 giải Ba; trao 2 giải tập thể cho 2 đơn vị có số lượt người tham dự thi đông.

Về cuộc thi sáng tác video clip với chủ đề “Nam Từ Liêm trong tôi”, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba, 5 giải Khuyến khích và 1 giải có tổng số lượt bình chọn cao nhất trên Fanpage “Diễn đàn quận Nam Từ Liêm”.

Tại hội nghị, Quận ủy Nam Từ Liêm đã khen thưởng 7 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích trong thực hiện Kết luận số 100-KL/TƯ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nam Từ Liêm tiếp nhận hơn 1.400 lượt ý kiến góp ý với tổ chức Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.