Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng hành cùng sự nghiệp xây dựng và phát triển

Nhóm phóng viên| 24/10/2022 06:32

(HNM) - Trong suốt hành trình phát triển, Báo Hànộimới đã đóng góp tích cực vào công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Báo cũng có nhiều tuyến bài chất lượng về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu:
Kênh thông tin chính thống, đáng tin cậy

Trong suốt hành trình phát triển, Báo Hànộimới đã đóng góp tích cực vào công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Báo cũng có nhiều tuyến bài chất lượng về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Các bài viết đã góp phần định hướng dư luận xã hội, ổn định chính trị, khẳng định vị thế trên mặt trận tư tưởng - văn hóa và phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Bên cạnh các loạt bài chuyên sâu, tin tức thời sự về các hoạt động trên nhiều lĩnh vực ở Thủ đô, cả nước và thế giới cũng liên tục được Báo cập nhật. Những năm gần đây, Báo Hànộimới đã có sự đổi mới theo xu thế phát triển của báo chí hiện đại, giúp người đọc được tiếp cận thông tin nhanh chóng, chính xác.  

Cùng với các hoạt động chuyên môn, Báo Hànộimới còn duy trì được các hoạt động xã hội rất ý nghĩa. Điển hình là Giải chạy Báo Hànộimới được tổ chức hằng năm đã thu hút được sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, trở thành một trong những hoạt động định kỳ, sôi nổi, ấn tượng, khơi dậy tinh thần rèn luyện thể dục thể thao và tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các cơ quan, đơn vị. Đồng thời, Báo Hànộimới đã chủ động, tích cực phối hợp làm tốt công tác truyền thông về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trên địa bàn quận Hoàng Mai để xây dựng quận phát triển nhanh, bền vững, góp phần phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Nam Từ Liêm Trần Đức Hoạt:
Lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo trong các lĩnh vực của đời sống xã hội

Những năm qua, Báo Hànộimới luôn đồng hành tích cực cùng quận Nam Từ Liêm trên chặng đường phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Báo đã có nhiều bài viết góp phần lan tỏa hình ảnh quận Nam Từ Liêm đã và đang trở thành khu vực phát triển nhanh nhất của Thủ đô, đạt được thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực phát triển đô thị, kinh tế - xã hội... Đặc biệt, trong hơn 2 năm triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19, phóng viên Báo Hànộimới đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm, luôn bám sát địa bàn quận để thông tin, tuyên truyền về nguy cơ, hiểm họa của đại dịch, về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, sự đồng lòng vào cuộc của hệ thống chính trị và nhân dân cũng như những biện pháp phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Thời gian tới, tôi mong muốn Báo Hànộimới tiếp tục đổi mới, phát triển hơn nữa, chuyển tải tới bạn đọc thông tin về sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô, đất nước, phản ánh sinh động hơn nữa bức tranh của thành phố Hà Nội, trong đó có quận Nam Từ Liêm, đặc biệt là lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà:
Đi đầu cùng ngành Y tế Thủ đô trong công tác tuyên truyền

Đối với lĩnh vực y tế, Báo Hànộimới luôn dành dung lượng lớn để thông tin, tuyên truyền, từ thông tin về sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt của lãnh đạo thành phố; công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân... Đặc biệt, trong hơn 2 năm qua, Báo Hànộimới là lực lượng chủ lực, đi đầu cùng ngành Y tế Thủ đô trong công tác tuyên truyền về phòng chống, đẩy lùi đại dịch Covid-19. Trên các ấn phẩm của Báo Hànộimới đã đăng tải nhiều tin, bài, phóng sự cập nhật hằng ngày, hằng giờ để kịp thời thông tin về diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn thành phố cũng như cả nước, định hướng dư luận để người dân bình tĩnh, không hoang mang nhưng cũng không chủ quan trước đại dịch. Báo cũng có nhiều bài viết, hình ảnh xúc động về sự hy sinh cao cả của người chiến sĩ áo trắng trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Tôi rất ấn tượng với loạt bài viết về "những chiến sĩ áo trắng" của Thủ đô trong dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2) năm nay. Đáng chú ý, nội dung chuyên trang “Sức khỏe” của báo Hànộimới điện tử có nhiều tuyến bài sâu về chuyên môn, góp phần cùng với ngành Y tế thực hiện phương châm “Sức khỏe của người dân là trên hết, trước hết”.

Trong thời gian tới, Sở Y tế Hà Nội mong muốn Báo Hànộimới tiếp tục quan tâm và phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế để đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền. Cá nhân tôi mong rằng, Báo Hànộimới sẽ có sự đổi mới mạnh mẽ về hình thức lẫn nội dung tuyên truyền để thu hút nhiều hơn nữa sự quan tâm, yêu thích của độc giả. Thu Trang ghi

Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội Mai Sơn:
Chính sách về thuế đã được phản ánh sinh động, kịp thời, đầy đủ

Thời gian qua, các chính sách mới của ngành Thuế đã được Báo Hànộimới phản ánh sinh động, đầy đủ và kịp thời. Đặc biệt, trong hơn hai năm qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh nghiệp, người nộp thuế gặp nhiều khó khăn. Báo Hànộimới có nhiều tin, bài kịp thời chuyển tải thông tin mới về cơ chế chính sách hỗ trợ, tạo sức ảnh hưởng tích cực với cộng đồng, nhất là đối với những doanh nghiệp, cá nhân, hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố, qua đó góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Báo Hànộimới còn phối hợp hiệu quả với Cục Thuế thành phố Hà Nội trong việc tuyên truyền, biểu dương các tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế cũng như các hoạt động của cơ quan thuế; phê phán, đấu tranh với những hành vi vi phạm pháp luật thuế…

Trong thời gian tới, Cục Thuế mong muốn Báo tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền và có nhiều bài viết chuyên sâu về ngành Thuế Thủ đô nỗ lực vượt qua khó khăn, chống thất thu, giảm nợ đọng thuế... Cục Thuế thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi để Báo Hànộimới tiếp cận thông tin một cách chính xác, nhanh, đạt hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền về các hoạt động của thành phố nói chung và ngành Thuế Thủ đô nói riêng.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường:
Gắn bó với người lao động Thủ đô

Những năm qua, Báo Hànộimới đã làm tốt chức năng tuyên truyền, định hướng dư luận, giành được tình cảm yêu mến của bạn đọc. Báo còn là nơi gửi gắm tâm tư nguyện vọng của công nhân, viên chức, lao động và cộng đồng doanh nghiệp. Nhiều tuyến bài phản ánh sinh động về công tác chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn khi Tết đến, xuân về cũng như về quan hệ lao động, cải cách tiền lương, gần đây là tiến độ và cách thức hỗ trợ tiền thuê trọ... Cùng với đó, Báo còn tập trung khai thác mảng thông tin về các mặt đời sống văn hóa, tinh thần, tôn vinh gương công nhân tiêu biểu, giúp xã hội nhận thức được vai trò và vị trí quan trọng của giai cấp công nhân trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế.

Có thể nói, Báo đã góp phần cùng các cấp công đoàn hoàn thành tốt việc thực hiện Nghị quyết 20 của Trung ương Đảng (khóa X) “Về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) “Về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” trên cả góc độ lý luận lẫn thực tiễn, để đời sống công nhân lao động ngày càng ấm no, hạnh phúc. Báo cũng tích cực tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước trên toàn quốc, khơi dậy động lực của đoàn viên, người lao động, góp phần tăng năng suất lao động, phát triển kinh tế - xã hội.

Tôi mong muốn Báo tiếp tục nâng cao chất lượng các ấn phẩm, đón bắt nhu cầu của độc giả, đặc biệt là công nhân, viên chức, người lao động, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Thành ủy Hà Nội, "tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô".

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh:
Rõ vai trò định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận

Xác định các cơ quan thông tấn báo chí là một trong những kênh quan trọng góp phần vào kết quả, chất lượng công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và các hoạt động của tổ chức hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tích cực phối hợp với Báo Hànộimới nói riêng và báo chí nói chung trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, tập hợp, khích lệ hội viên phụ nữ và cộng đồng.

Theo dõi Báo Hànộimới, chúng tôi nhận thấy Báo đã chủ động, kịp thời thông tin hiệu quả về những vấn đề, sự kiện quan trọng của đất nước; nội dung thông tin thể hiện rõ vai trò định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận xã hội. Báo Hànộimới điện tử đã trở thành kênh truy cập thường xuyên của nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ; các ấn phẩm báo giấy thân thuộc với các nữ đảng viên, hội viên cao tuổi. Năm 2021, Báo Hànộimới đã tuyên truyền nhanh nhạy, hiệu quả về các phong trào thi đua, hoạt động của các cấp hội phụ nữ toàn thành phố. Đặc biệt, công tác tuyên truyền về Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026 được thực hiện rõ nét, kịp thời, góp phần tích cực vào thành công chung của Đại hội. Cùng với đó, Báo cũng tuyên truyền về các mô hình phòng, chống dịch Covid-19 của phụ nữ; nêu gương Người tốt, việc tốt là cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô....

Xin chúc mừng những thành tựu quan trọng mà Báo Hànộimới đã đạt được! Mong Báo ngày càng phát triển, tiếp tục phát huy vai trò của tờ báo Đảng, hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao trong tình hình mới, xứng đáng với vai trò là ngọn cờ chính trị - tư tưởng của Ðảng trên mặt trận báo chí Thủ đô.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương:
Báo Hànộimới luôn sát cánh cùng ngành Giáo dục xử lý hiệu quả các “vấn đề nóng”

Là cơ quan ngôn luận của Thành ủy Hà Nội, “Tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô”, 65 năm qua, Báo Hànộimới luôn chủ động thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, quyết định... trong công tác đổi mới giáo dục. Báo Hànộimới đã phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục trong việc định hướng dư luận trước các quyết sách của Đảng, Nhà nước và Thành phố Hà Nội về giáo dục, từ đó giúp học sinh, phụ huynh, cán bộ quản lý và giáo viên hiểu đúng, đầy đủ về các chính sách, những điều chỉnh trong chương trình, nội dung; kịp thời định hướng và luôn sát cánh cùng ngành Giáo dục xử lý hiệu quả các “vấn đề nóng”, tạo sự đồng thuận trong triển khai. Báo còn là diễn đàn trao đổi tích cực về giáo dục, thu hút sự tham gia cởi mở, trách nhiệm của các nhà quản lý giáo dục, giáo viên, phụ huynh học sinh và người dân. Đây là kênh thông tin quan trọng để lãnh đạo ngành nắm bắt, chia sẻ, hiểu rõ mong muốn, nguyện vọng của xã hội với ngành Giáo dục, từ đó kịp thời có những điều chỉnh phù hợp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Đặc biệt, rất nhiều mô hình, phương pháp cũng như tấm gương điển hình của ngành Giáo dục Thủ đô đã được Báo Hànộimới kịp thời phát hiện, giới thiệu, tạo sự lan tỏa trong toàn ngành. Có thể khẳng định, toàn bộ các vấn đề có ý nghĩa quan trọng liên quan đến sự nghiệp giáo dục và đào tạo đều được phản ánh đậm nét, chính xác, kịp thời, bảo đảm tính định hướng trên các ấn phẩm của Báo Hànộimới: Hànộimới điện tử, Hànộimới hằng ngày, Hà Nội Ngày nay và Hànộimới Cuối tuần.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội Bạch Liên Hương:
Đồng hành trong tuyên truyền về lĩnh vực lao động, người có công và an sinh xã hội

Trong những năm qua, Báo Hànộimới luôn đồng hành cùng ngành Lao động - Thương binh và Xã hội làm tốt công tác tuyên truyền tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án, dự án và các vấn đề khác về lĩnh vực lao động, người có công và an sinh xã hội; thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến, giáo dục, theo dõi thi hành pháp luật trong các lĩnh vực về lao động, việc làm, dạy nghề, tiền lương, tiền công, bảo hiểm xã hội, an toàn lao động, người có công, bảo trợ xã hội, bảo vệ và chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới, phòng, chống tệ nạn xã hội... Đặc biệt, Báo Hànộimới đã tích cực tuyên truyền việc triển khai thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU ngày 17-3-2021 của Thành ủy về "Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025". Có thể khẳng định, toàn bộ các vấn đề có ý nghĩa quan trọng này đều được phản ánh đậm nét, chính xác, kịp thời, bảo đảm tính định hướng trên toàn bộ các ấn phẩm của Báo Hànộimới: Hànộimới Điện tử, Hànộimới hằng ngày, Hà Nội Ngày nay và Hànộimới Cuối tuần.

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Báo Hànộimới ra số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2022), tôi xin chúc Báo Hànộimới tiếp tục phát huy thương hiệu, truyền thống ngày càng tốt hơn, góp phần vào sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước; xứng đáng với sự quan tâm của lãnh đạo Ðảng và Nhà nước, sự chỉ đạo trực tiếp, sâu sát của lãnh đạo thành phố và tình cảm yêu mến, tin tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô.  

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) Nguyễn Nam Long:
Báo Hànộimới là đối tác tin cậy của doanh nghiệp

Trong những năm qua, Báo Hànộimới đã luôn khẳng định sức vóc của một tờ báo mang tầm quốc gia. Không chỉ phản ánh nhanh, kịp thời tới bạn đọc thông tin về sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô, Báo Hànộimới đã luôn đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.

Bằng những bài viết phản ánh kịp thời, phân tích sâu sắc về những vấn đề trong lĩnh vực viễn thông - công nghệ thông tin tại Việt Nam, Báo Hànộimới đã giúp bạn đọc có được bức tranh tổng quan về sự phát triển của ngành Thông tin và Truyền thông. Những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp viễn thông - công nghệ thông tin đã được Báo phản ánh rõ nét, cùng các kiến nghị giải pháp cụ thể, góp phần tháo gỡ khó khăn cho hoạt động của doanh nghiệp. Báo cũng đã giúp bạn đọc thấy được sự nỗ lực của các doanh nghiệp viễn thông - công nghệ thông tin Việt Nam trong việc cố gắng đưa tới khách hàng những sản phẩm, dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao, tiện ích nhất, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước, đặc biệt là trong giai đoạn thực hiện chuyển đổi số quốc gia.

Với VNPT, trong nhiều năm qua, Báo Hànộimới luôn là một đối tác tin cậy, một người bạn thân thiết. Mỗi dấu mốc phát triển của Tập đoàn đã và đang được Báo Hànộimới ghi nhận bằng những bài viết cổ vũ, ủng hộ, góp ý mang tính xây dựng. VNPT trân trọng điều đó.

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Hànộimới xuất bản số báo hằng ngày đầu tiên, Tập đoàn VNPT mong muốn Báo tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của ngành Viễn thông - Công nghệ thông tin Việt Nam và các doanh nghiệp viễn thông - công nghệ thông tin trong nước.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn:
Truyền tải thông tin quan trọng của ngành Khoa học và Công nghệ Thủ đô đến với công chúng

Trong suốt thời gian qua, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của Báo Hànộimới để truyền tải thông tin về các sự kiện quan trọng của ngành Khoa học và Công nghệ Thủ đô đến với công chúng. Hai bên đã hợp tác rất hiệu quả trong việc tuyên truyền về Kế hoạch số 185/KH-UBND ngày 11-8-2021 của UBND Thành phố thực hiện Chương trình số 07-Ctr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025”. Báo Hànộimới không chỉ góp phần quan trọng trong việc đề cao vai trò và sứ mệnh của khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô, mà còn động viên, thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ công tác của Sở; giúp chỉ ra những vấn đề hạn chế, bất cập trong phạm vi trách nhiệm quản lý nhà nước của Sở, qua đó hỗ trợ chúng tôi thực hiện ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn công tác tham mưu cho UBND Thành phố.

Chúc Báo Hànộimới không ngừng đổi mới, sáng tạo và lớn mạnh, trở thành một cơ quan báo chí tiên phong trong đội ngũ báo chí cách mạng Việt Nam, một địa chỉ văn hóa mang tính biểu tượng của Hà Nội, thực sự xứng đáng là “Tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô”. Chúc mối quan hệ, hợp tác giữa Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội và Báo Hànộimới ngày càng phát triển, bền vững.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện:
Nguồn cổ vũ, động viên đối với ngành Giao thông - Vận tải Thủ đô

Nhiều thập niên qua, Báo Hànộimới đã thực hiện rất tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Thành ủy Hà Nội, “Tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô”, được đông đảo bạn đọc yêu mến, tin cậy.

Riêng đối với lĩnh vực giao thông vận tải, Báo Hànộimới luôn có mối quan hệ mật thiết, gắn bó với các cơ quan, đơn vị của Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội, thông tin chính xác, kịp thời về chủ trương, cơ chế chính sách; tiến độ triển khai các dự án hạ tầng giao thông khung; công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc và hạn chế tai nạn giao thông... trên địa bàn thành phố. Nhiều tác phẩm báo chí, nhiều ý kiến bạn đọc được đăng tải trên Báo Hànộimới đã thực sự là nguồn cổ vũ, động viên cán bộ, công chức, người lao động ngành Giao thông - Vận tải Thủ đô. Nhiều ý tưởng mới, thậm chí những ý kiến, quan điểm tranh luận của các chuyên gia, người dân về tổ chức giao thông được đăng tải trên báo thực sự là tư liệu giá trị, là cách hiến kế đầy tâm huyết của cộng đồng xã hội giúp các cơ quan chức năng xây dựng giải pháp hiệu quả nhằm từng bước kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, những ý kiến phê bình, đóng góp của báo chí, người dân về những điều chưa làm được đã giúp chúng tôi thẳng thắn, nghiêm túc tiếp thu, từ đó điều chỉnh để phục vụ sự đi lại của người dân và doanh nghiệp cũng như công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố ngày càng tốt hơn.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang:
Góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội

Trong những năm qua, Báo Hànộimới luôn bám sát thực tế đời sống, phối hợp chặt chẽ cùng Sở Du lịch Hà Nội tổ chức nhiều đợt tuyên truyền về hoạt động du lịch Thủ đô, góp phần quan trọng vào việc quảng bá, lan tỏa hình ảnh du lịch Thủ đô “An toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”. Đặc biệt là trong 2 năm vừa qua chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, như nhiều ngành, lĩnh vực khác, ngành Du lịch gặp rất nhiều khó khăn trong việc thu hút du khách cũng như triển khai các chương trình, dự án, kế hoạch phát triển. Nhiều đơn vị kinh doanh dịch vụ, như các cơ sở lưu trú, đơn vị lữ hành, điểm đến phải tạm dừng hoạt động, đóng cửa, hao hụt về nhân lực và tài chính... Trong những ngày tháng khó khăn đó, Báo Hànộimới đã thường xuyên phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội trong việc đưa thông tin kịp thời về chủ trương của Đảng, các chính sách của Nhà nước và Thành phố để ổn định tư tưởng của người lao động, các doanh nghiệp, chuẩn bị phương án, kế hoạch đưa hoạt động kinh doanh du lịch khởi sắc trở lại khi điều kiện cho phép. Nhiều chương trình kích cầu du lịch, chính sách hỗ trợ người lao động, kịch bản phục hồi hoạt động du lịch trong cả nước và tại Thủ đô... đã được Báo đăng tải sinh động, kịp thời, góp phần giúp ngành Du lịch phục hồi nhanh chóng.

Để lấy lại đà tăng trưởng, ngành Du lịch còn rất nhiều công việc cần phải làm. Sở Du lịch Hà Nội mong muốn Báo Hànộimới chung sức đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền với hình thức đa dạng, phong phú và hấp dẫn hơn nữa để Du lịch Thủ đô nhanh chóng hoàn thành mục tiêu, phát triển như kỳ vọng.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đồng hành cùng sự nghiệp xây dựng và phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.