Thể thao

Gần 500 VĐV tham gia chung kết Giải chạy Báo Hànộimới huyện Ứng Hòa

Bạch Thanh 14/04/2024 - 14:26

Ngày 14-4, chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 huyện Ứng Hòa diễn ra sôi nổi với sự tham gia của gần 500 vận động viên (VĐV).

hnm-ung-hoa(1).jpg
Giải năm nay có số lượng đơn vị và VĐV tham gia đông nhất từ trước tới nay. Ảnh: Sơn Tùng

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Ngô Tiến Hoàng cho biết, trong những năm qua, phong trào tập luyện thể dục, thể thao quần chúng ở các địa phương trong huyện luôn được phát triển, số người tập luyện ngày càng tăng. Đặc biệt, số người tập luyện môn chạy bền và đi bộ tăng lên đáng kể.

Ngày 21-2-2024, UBND huyện Ứng Hòa ban hành Kế hoạch số 67 phát động phong trào Ngày chạy Olympic và chỉ đạo các xã, thị trấn, khối trường học tổ chức giải chạy cơ sở, kết hợp với kiểm tra chạy phổ thông và giao chỉ tiêu cho các xã, thị trấn và khối trường học.

Qua đó, 100% xã, thị trấn đã tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và phát động Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 49 - Vì hòa bình năm 2024 cấp cơ sở, với 16.060 người tham gia, đạt 125% kế hoạch, vượt chỉ tiêu thành phố giao.

Thông qua giải chạy tại cơ sở, các đơn vị đã lựa chọn các VĐV xuất sắc về tham dự chung kết cấp huyện, góp phần đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại, xây dựng thói quen thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao, nâng cao thể chất, sức khỏe, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh.

Giải chạy năm nay của huyện Ứng Hòa có gần 500 VĐV tham dự. Đây là giải chạy có số lượng đơn vị và số VĐV tham gia đông nhất từ trước tới nay.

giai-chay-hnm(1).jpg
Lãnh đạo huyện Ứng Hòa trao giải cho các đơn vị. Ảnh: Bạch Thanh

Kết quả, Ban tổ chức trao giải Nhất cá nhân: Khối THCS cho các VĐV: Nguyễn Thu Hương (Trường THCS Kim Đường), Nguyễn Việt Tuấn (Trường THCS Viên An); khối THPT cho các VĐV: Đặng Thị Hương Giang, Nguyễn Văn Gia (đều thuộc Trường THPT Ứng Hòa A); khối xã - thị trấn trao cho các VĐV: Hoàng Thị Yến (xã Phương Tú), Đỗ Tiến Dũng (xã Trường Thịnh).

Giải Nhất toàn đoàn được trao cho Trường THCS Tảo Văn Dương (khối THCS); Trường THPT Trần Đăng Ninh (khối THPT) và xã Phương Tú (khối xã - thị trấn).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gần 500 VĐV tham gia chung kết Giải chạy Báo Hànộimới huyện Ứng Hòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.