Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng khối liên minh toàn cầu vì công bằng xã hội

Vũ Minh| 29/04/2023 09:08

(HNMO) - Cần ưu tiên công bằng xã hội là thông điệp của Tổng Giám đốc Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) Gilbert F. Houngbo gửi tới các quốc gia thành viên nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế lao động (1-5).

Trao bò, tạo sinh kế cho người nghèo - Đây là một hoạt động trong nhiều chương trình phong phú, hiệu quả cả ở cấp vĩ mô và vi mô của Việt Nam trong bảo đảm phát triển công bằng, để "không ai bị bỏ lại phía sau".

Thông điệp nêu rõ: Ngày Quốc tế lao động (1-5) là dịp tôn vinh sự đóng góp của người lao động trên toàn thế giới. Năm 2023, kinh tế - xã hội của nhiều quốc gia gặp khó khăn. Nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ bị ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng, khiến một số doanh nghiệp phải ngừng hoạt động. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến mức tiền lương thực tế mà người lao động nhận được giảm đi, khiến đời sống của họ và gia đình gặp khó khăn. Vì thế, hơn lúc nào hết, các quốc gia cần ưu tiên công bằng xã hội.

Để thực hiện được điều này, ông Gilbert F. Houngbo cho rằng, trước hết, các chính sách và hành động của mỗi quốc gia phải lấy con người làm trung tâm, cho phép mọi người mưu cầu cả hạnh phúc vật chất và sự phát triển tinh thần của họ. Cùng với đó, các quốc gia cần xây dựng khối liên minh toàn cầu vì công bằng xã hội. Liên minh này sẽ tạo một nền tảng để tập hợp nhiều cơ quan quốc tế và các bên liên quan lại với nhau. Liên minh toàn cầu sẽ đặt công bằng xã hội là vấn đề trọng tâm của công cuộc phục hồi toàn cầu, để vấn đề này được ưu tiên trong các chính sách và hành động của quốc gia, khu vực và toàn cầu…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng khối liên minh toàn cầu vì công bằng xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.