Công nghệ

Máy tính Windows 10 có thể cài đặt trợ lý ảo AI Copilot

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 17/11/2023 - 10:27

Ngày 17-11, Microsoft xác nhận việc bắt đầu đưa Copilot của Windows 11 lên Windows 10, đồng nghĩa người dùng có thể cài đặt trợ lý ảo trí tuệ nhân tạo (AI) này lên thêm 1 tỷ máy tính trên toàn cầu.

co_pilot(1).jpg
Copilot sử dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo chia sẻ với ChatGPT của OpenAI - công ty mà Microsoft nắm phần lớn cổ phần.

Lộ trình phát hành của bản cập nhật mới sẽ diễn ra tuần tự như thường lệ. Ban đầu, tính năng này sẽ được cung cấp cho những người dùng trong chương trình Windows Insider qua gói cập nhật Release Preview, trước khi lần lượt có mặt ở các khu vực khác nhau trên toàn cầu.

Sau khi cài đặt, người dùng sẽ thấy giao diện Copilot xuất hiện ở thanh công cụ Task Bar quen thuộc của Windows. Việc sử dụng tính năng này trên Windows 10 về cơ bản giống với Windows 11, khi cho phép người dùng ra các câu hỏi, quản lý tính năng Windows hoặc xử lý các tài liệu.

Theo hãng phần mềm Mỹ, cửa sổ Copilot trên Windows 10 sẽ không ảnh hưởng tới các nội dung trên màn hình desktop hay các cửa sổ đang mở của ứng dụng khác.

Theo các chuyên gia công nghệ, việc Microsoft quyết định đưa Copilot lên Windows 10 là điều không lạ, trong bối cảnh Windows 11 mới chỉ chiếm khoảng 26% số máy tính sử dụng hệ điều hành này. Trong khi đó, Windows 10 vẫn đang nắm giữ hơn 69% thị phần.

Trước đó, Microsoft thậm chí đã công bố Windows 10 có mặt trên 1 tỷ máy tính vào năm 2020, hơn gấp đôi con số 400 triệu của Windows 11.

Như vậy, nếu toàn bộ người dùng đều cài đặt tính năng mới, Copilot với công nghệ AI tương tự ChatGPT sẽ có mặt trên khoảng 1,4 tỷ máy tính - một con số đáng nể.

Để chiếc máy tính với Windows 10 của mình có Copilot sớm nhất có thể, người dùng cần mở Windows Update, kích hoạt tính năng “Get the lastest updates as soon as they’re available” (tải bản cập nhật mới sớm nhất có thể”, sau đó chọn cài đặt bản cập nhật tháng 11 (November Preview Update).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Máy tính Windows 10 có thể cài đặt trợ lý ảo AI Copilot

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.