Theo dõi Báo Hànộimới trên

Venezuela diễn tập quân sự mang tên “Lá chắn Bolivar 2020”

Nam Anh| 17/02/2020 07:14

(HNM) - Ngày 15-2 (giờ địa phương), hơn 2 triệu binh sĩ của Lực lượng vũ trang quốc gia Bolivar (FANB) và dân quân Venezuela đã tiến hành cuộc diễn tập quân sự mang tên “Lá chắn Bolivar 2020” tại nhiều điểm khác nhau trên cả nước, với mục tiêu bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ, nền độc lập và chủ quyền quốc gia theo như tuyên bố của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Các binh sĩ quân đội Venezuela.

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino cho biết, hơn 2,3 triệu binh sĩ, bao gồm lực lượng dân quân Bolivar, đã tham gia cuộc diễn tập kéo dài hai ngày; đồng thời nhấn mạnh sức mạnh của lực lượng dân quân Bolivar sẽ được thể hiện tại cuộc tập trận đầu tiên trong năm 2020 của Venezuela. 

Cuộc diễn tập quân sự lần này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Venezuela chính thức bổ sung gần 4 triệu thành viên của lực lượng dân quân vào FANB, nhằm tăng cường sức mạnh của lực lượng vũ trang cũng như thúc đẩy tình đoàn kết quân dân trong công cuộc bảo vệ lãnh thổ quốc gia. Trước đó, FANB có các binh chủng truyền thống lục quân, hải quân, không quân và vệ binh quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Venezuela diễn tập quân sự mang tên “Lá chắn Bolivar 2020”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.