Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường tuyên truyền, kịp thời nêu gương, khen thưởng

Nguyễn Thanh| 28/10/2021 13:12

(HNMO) - Ngày 28-10, Đoàn liên ngành thành phố Hà Nội kiểm tra thực tế tình hình triển khai, thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội tại hai quận Thanh Xuân và Hà Đông.

Đoàn kiểm tra đi thực tế tại quận Thanh Xuân.

Sau khi kiểm tra thực tế tại một số địa điểm công cộng cũng như các cơ quan, đơn vị trên địa bàn hai quận Thanh Xuân và Hà Đông, Đoàn kiểm tra đánh giá các đơn vị cơ bản đã thực hiện tốt 2 Quy tắc ứng xử của thành phố; ban hành các văn bản chỉ đạo, chú trọng tuyên truyền, vận động, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân; hình thành, lan tỏa những mô hình hay, sáng kiến hiệu quả trong việc bồi đắp văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Cụ thể, tại quận Hà Đông, tăng cường tuyên truyền, vận động với sự làm gương của chính người cao tuổi đã bước đầu thay đổi hình thức mừng thọ gây lãng phí thời gian, tiền của trước đây, trở nên gọn nhẹ, đầm ấm hơn. Tại quận Thanh Xuân, công tác tuyên truyền hiệu quả cũng góp phần hình thành, lan tỏa mô hình văn hóa tiêu biểu "Tổ dân phố 5 không" rộng khắp, được nhiều nơi tham quan, học tập... Đối với Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, quận đã mời chuyên gia về nói chuyện, đồng thời tăng cường kiểm tra, qua đó đã có những thay đổi từ nhận thức đến hành động; tác phong làm việc, ăn mặc của cán bộ, công chức, người lao động.

Quận Hà Đông triển khai nhiều mô hình làm đẹp cảnh quan, môi trường công cộng.

Đoàn kiểm tra đề nghị, trong thời gian tới, các đơn vị cần tăng cường hơn nữa mật độ, quy mô tuyên truyền các nội dung của 2 Quy tắc ứng xử; đa dạng hơn nữa các phương pháp và hình thức tuyên truyền, vận động, như qua hội thi, tọa đàm, cũng như gắn với các phong trào văn hóa... ở cơ sở; tăng cường kiểm tra công vụ, kịp thời phát hiện nêu gương, động viên, khen thưởng những điển hình, xử lý những trường hợp vi phạm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường tuyên truyền, kịp thời nêu gương, khen thưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.