Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện 4.688 vụ vi phạm các quy định về bảo vệ và phát triển rừng

Ngọc Quỳnh| 08/07/2022 07:29

(HNM) - Theo Bộ NN& PTNT, từ đầu năm đến nay, công tác bảo vệ và phòng, chống cháy rừng được các cấp, ngành đặc biệt quan tâm. Do thời tiết hanh khô, nắng nóng kéo dài trên diện rộng dẫn đến cháy rừng tại một số địa phương, nhưng mức độ thiệt hại giảm.

Cả nước phát hiện 4.688 vụ vi phạm các quy định về bảo vệ và phát triển rừng, giảm 1,2% so với cùng kỳ năm trước. Diện tích rừng bị thiệt hại là 588ha, giảm 24,9%. Tổng số tiền thu từ dịch vụ môi trường rừng khoảng 1.495 tỷ đồng, đạt 53% kế hoạch, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2021.

Bộ NN&PTNT đề nghị, các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa nắm chắc và hiểu được pháp luật về quản lý, bảo vệ tài nguyên rừng gắn với công tác bảo vệ môi trường; đồng thời, tuyên truyền để người dân thấy rõ được nguy cơ, các hiểm họa về thiên tai do hành vi khai thác, phá rừng bừa bãi gây ra. Cùng với đó, tăng cường tuyên truyền về điển hình tốt trong công tác quản lý, bảo vệ rừng; thực hiện đồng bộ các giải pháp về phát triển kinh tế - xã hội, sử dụng rừng và hưởng lợi từ rừng một cách bền vững, có hiệu quả lâu dài…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 4.688 vụ vi phạm các quy định về bảo vệ và phát triển rừng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.