Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh ra mắt tổng đài hướng dẫn sử dụng dịch vụ hành chính công

Thu Hoài| 15/07/2022 14:16

(HNMO) - Ngày 15-7, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Sở đã ra mắt Tổng đài 1900.63.85.63 để tư vấn, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ hành chính công cấp độ 3-4.

Tổng đài có chức năng số hóa, tích hợp thêm các tiện ích thông minh để thay thế cho các số điện thoại di động, điện thoại bàn đang tạm sử dụng trước đây trong giải đáp thắc mắc về dịch vụ công của người dân (hồ sơ tiếp nhận, thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề y, cấp chứng chỉ hành nghề dược, cấp giấy phép hoạt động nhà thuốc, phòng khám đa khoa, chuyên khoa…).

Khi gặp khó khăn trong đăng ký các dịch vụ công trực tuyến, người dân có thể gọi điện thoại đến Tổng đài 1900.63.85.63 để được nghe chuyên viên của các phòng chức năng Sở Y tế hướng dẫn cụ thể.

Theo lộ trình, Sở Y tế sẽ tiếp tục mở rộng tổng đài hướng đến tất cả phòng chức năng nhằm hỗ trợ người dân khi có nhu cầu liên quan đến tất cả lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc lĩnh vực y tế. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Sở Y tế ghi nhận có 16.329 hồ sơ thủ tục hành chính công được tiếp nhận trực tuyến của tất cả lĩnh vực.

“Việc trực tiếp xử lý thông tin, hướng dẫn, giải đáp thắc mắc của người dân qua tổng đài, sẽ giúp Sở Y tế nắm bắt được những “điểm nghẽn” trong hoạt động cung ứng dịch vụ công, để chủ động cải tiến hướng đến mục tiêu phục vụ người dân, khách hàng ngày một tốt hơn. Cùng với đó, góp phần xây dựng chính quyền điện tử và quá trình chuyển đổi số của thành phố”, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh Lê Thiện Quỳnh Như cho biết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh ra mắt tổng đài hướng dẫn sử dụng dịch vụ hành chính công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.