Y tế

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phát động 2 đợt thi đua trong năm 2024

Thu Trang 18/01/2024 - 13:20

Sáng 18-1, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn ngành Y tế Hà Nội năm 2023; triển khai nhiệm vụ và phát động thi đua năm 2024.

Hiện nay, công đoàn ngành Y tế Hà Nội đang quản lý 110 công đoàn cơ sở với tổng số 27.155 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động; trong đó có 66 đơn vị khối hành chính sự nghiệp và 44 đơn vị khối ngoài nhà nước.

co-thi-dua.jpg
Các đơn vị được nhận Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội.

Năm 2023, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã được khống chế nhưng các dịch bệnh khác như: Sốt xuất huyết, tay chân miệng, cúm… vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, có nguy cơ bùng phát đã ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân.

Trước tình hình đó, thời gian qua, đội ngũ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động toàn ngành Y tế Hà Nội từ tuyến cơ sở tới thành phố tiếp tục tập trung, nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh, triển khai các chương trình y tế và công tác khám, chữa bệnh cho người dân.

Bên cạnh đó, các bệnh viện cũng đã chủ động triển khai với các kỹ thuật mới, tiên tiến; tăng cường đổi mới giao tiếp ứng xử, đáp ứng sự hài lòng và nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.

Để chăm lo, bảo vệ quyền lợi của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động, các cấp Công đoàn đã chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp, đề xuất với thủ trưởng đơn vị thực hiện các chế độ chính sách của người lao động.

Cụ thể, phân phối chế độ phòng, chống dịch cho nhân viên y tế; phân phối thu nhập tăng thêm, phúc lợi xã hội và các chế độ chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động. Ngoài ra, xét trợ cấp và hỗ trợ cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn…

cac-ca-nhan-duoc-khen-thuong-tai-hoi-nghi.jpg
Các cá nhân được khen thưởng tại hội nghị.

Tại hội nghị, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã phát động 2 đợt thi đua năm 2024 trong cán bộ, công nhân, viên chức, lao động của toàn ngành.

Cụ thể, đợt 1 (diễn ra từ tháng 1-2024 đến 31-7-2024) với chủ đề “Đổi mới, sáng tạo, thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước, chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”. Đợt 2 (diễn ra từ 1-8-2024 đến 31-12-2024) với chủ đề “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, quyết tâm hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024” .

Ông Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành Y tế Thủ đô tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, quyết tâm phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và của ngành. Đặc biệt, hoàn thành nhiệm vụ đặt ra trong năm 2024, đó là bình quân mỗi công đoàn cơ sở có ít nhất 1 đề tài, sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn chuyên môn để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Dịp này, 16 tập thể vinh dự được nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và 85 tập thể được nhận Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội. Ngoài ra, nhiều tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và Công đoàn Y tế Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phát động 2 đợt thi đua trong năm 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.