Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ đẩy mạnh phát triển các trung tâm công nghệ

Thương Nguyệt| 13/05/2023 05:27

(HNMO) - Ngày 12-5 (giờ địa phương), Mỹ chính thức khởi động “Tech Hubs”, chương trình đầu tư và phát triển công nghệ với 500 triệu USD ngân sách ban đầu.

Theo hãng thông tấn Anadolu, “Tech Hubs” hướng đến mục tiêu thiết lập các trung tâm công nghệ ở nhiều khu vực thông qua mối liên kết giữa các ngành công nghiệp, tổ chức giáo dục đại học, chính quyền tiểu bang và địa phương, tổ thức phát triển kinh tế, lực lượng lao động và các đối tác.

Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo tuyên bố, “Tech Hubs” là một phần quan trọng trong chiến lược “Đầu tư vào Mỹ” của chính quyền Tổng thống Joe Biden. Chương trình này được kỳ vọng sẽ tạo ra hệ sinh thái đổi mới để tăng cường cơ hội kinh tế trên phạm vi toàn quốc.

Anh minh họa: Reuters

“Tech Hubs” được cấp phép thông qua “Đạo luật Chip và Khoa học” do Tổng thống Joe Biden ký ban hành hồi tháng 8-2022. Đạo luật với tổng ngân sách 52,7 tỷ USD được sử dụng để đầu tư sản xuất chất bán dẫn, giải quyết những lỗ hổng trong chuỗi cung ứng bằng cách tăng cường lượng hàng hóa và thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học.

Giám đốc Hội đồng Kinh tế quốc gia Lael Brainard nhận định, “Tech Hubs” sẽ gieo mầm cho thế hệ tiếp theo của các trung tâm công nghệ đổi mới hàng đầu trên khắp đất nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và tạo ra việc làm thu nhập cao. Từ đó, khôi phục vị thế dẫn đầu thế giới của xứ Cờ hoa trong lĩnh vực công nghệ.

CNBC cho biết, “Tech Hubs” sẽ tập trung phát triển nhiều công nghệ quan trọng như trí tuệ nhân tạo, người máy, phòng, chống thiên tai, sinh học, an ninh mạng, năng lượng... Khoảng 20 thành phố dự kiến sẽ phát triển thành trung tâm công nghệ, với 10 trong số này sẽ nhận được tài trợ. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ đẩy mạnh phát triển các trung tâm công nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.