Theo dõi Báo Hànộimới trên

Loạn loa quảng cáo, hát rong

Người Xây Dựng| 22/12/2019 07:29

(HNM) - Đang đứng chờ xe buýt tại điểm dừng đỗ trước số nhà 405 đường Quang Trung (quận Hà Đông), anh Long ở phường La Khê (quận Hà Đông, Hà Nội) và người bạn hành nghề luật sư giật mình bởi tiếng nhạc chát chúa kèm những câu quảng cáo phát ra từ chiếc loa đặt sát vỉa hè của cửa hàng bán quần áo gần đấy vang lên. Âm lượng lớn phát ra từ chiếc loa cứ như hét vào tai: “Mừng Giáng sinh rinh quà khủng. Mua 1 tặng 1 sản phẩm thu đông. Hãy đến ngay BILUXURY!”.

- Hôm qua, tôi đi qua các tuyến phố như Lê Duẩn, Nguyễn Du, Hoàng Quốc Việt…, cũng nhức hết cả đầu vì tiếng loa oang oang của người hát rong kéo dưới lòng đường và của nhiều cửa hàng quảng cáo kiểu này. Bạn anh Long phàn nàn:

- Ôi dào! Cậu thông cảm! Vấn đề này tôi cũng ít để ý vì nghe nhiều thành quen rồi!.

- Không lẽ cứ để mãi vậy sao? Chính quyền địa phương và lực lượng chức năng không có động thái gì à? Pháp luật đã có quy định xử lý những trường hợp quảng cáo bằng loa phóng thanh và hình thức tương tự vượt quá độ ồn cho phép rồi mà.

Nói xong, bạn anh Long thông tin thêm: Điểm a, Khoản 1, Điều 62 Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo nêu rõ, hành vi quảng cáo bằng loa phóng thanh và hình thức tương tự vượt quá độ ồn cho phép sẽ bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

Chia sẻ câu chuyện trên với Người Xây Dựng, anh Long mong muốn lực lượng chức năng sớm có biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hình thức hát rong, quảng cáo bằng loa gây ồn ào, ô nhiễm âm thanh đô thị để Hà Nội thực sự là Thủ đô thanh lịch, văn minh.         

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Loạn loa quảng cáo, hát rong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.