Thể thao

Thắng sát nút SHB Đà Nẵng, Hà Nội FC vào bán kết Cúp quốc gia

Ngân Hà 28/04/2024 - 22:31

Tối 28-4, trận đấu mở màn cho các lượt trận tứ kết Cúp quốc gia 2023-2024 đã diễn ra giữa Câu lạc bộ Hà Nội (Hà Nội FC) và Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng trên sân vận động Hàng Đẫy.

28-hai-long.jpg
Các cầu thủ Hà Nội FC (áo vàng) giành quyền vào bán kết Cúp quốc gia 2024. Ảnh: Minh Dân

Sở hữu chuỗi phong độ cao sau giai đoạn lượt đi, Đà Nẵng tự tin nhập cuộc trước chủ nhà Hà Nội FC và nhanh chóng tạo được sức ép lên khung thành đội chủ sân Hàng Đẫy. Dù vậy, những đường tấn công của đội khách khá rời rạc và chất lượng đường chuyền không đủ tốt.

Trong bối cảnh sức ép của Đà Nẵng không đủ lớn, hàng phòng ngự Hà Nội FC lại mắc sai lầm. Phút 13, Đình Hai phạm lỗi với Văn Hữu trong khu cấm địa và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m cho đội bóng sông Hàn. Dù vậy, Văn Long đã sút hỏng phạt đền khi bóng trúng xà ngang, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội khách.

Sau khoảng thời gian đầu bị dồn ép, Hà Nội FC đã dần lấy lại thế trận. Đội chủ nhà nhanh chóng tạo ra những tình huống phản công ngược trở lại. Phút 35, Đình Hai nỗ lực dắt bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi đẩy nhẹ cho Hai Long. Cầu thủ của Hà Nội đỡ một nhịp trước khi sút chìm quyết đoán bằng chân trái từ gần vạch 16m50, hạ gục thủ môn Văn Biểu, đưa Hà Nội dẫn trước 1-0.

Bàn thắng này giúp Hà Nội FC chơi thoải mái hơn trước đối thủ. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, thế trận ăn miếng trả miếng tiếp tục được duy trì nhưng không có thêm bàn thắng được ghi.

28-van-quyet.jpg
Văn Quyết chia sẻ niềm vui với đồng đội. Ảnh Minh Dân

Bước sang hiệp 2, Hà Nội FC chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Đại diện Thủ đô chỉ mất 10 phút để gia tăng cách biệt.

Phút 55, từ cánh trái, Đình Hai thực hiệu đường tạt bổng tạo điều kiện để Hai Long đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Nhận bàn thua thứ 2, SHB Đà Nẵng buộc phải dâng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Sau nhiều nỗ lực, đến phút 78, đội khách đã có bàn rút ngắn tỷ số từ tình huống đánh đầu của Quang Vinh. Ban đầu trọng tài biên báo lỗi việt vị nhưng sau khi tổ VAR vào cuộc, quyết định đã được đảo ngược và bàn thắng được công nhận.

Dẫu vậy, đây là tất cả những gì Đà Nẵng có thể làm. Những phút cuối, đôi bên có thêm một số cơ hội ăn bàn nữa nhưng đều không tận dụng được. Chung cuộc, Hà Nội FC giành chiến thắng 2-1, vừa đủ để bước vào bán kết Cúp quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng sát nút SHB Đà Nẵng, Hà Nội FC vào bán kết Cúp quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.