Mỗi ngày một chuyện

Giúp người qua đường

Người Xây Dựng 22/04/2024 - 07:31

Chiều tối 7-4, trên đường đi làm về, vợ chồng anh Hiển ở quận Long Biên ghé vào cửa hàng tạp hóa ở phố Ái Mộ mua một số đồ ăn. Thấy có chiếc xe Honda Lead dựng dưới lòng đường, còn nguyên chìa cắm ở ổ khóa, anh Hiển liền nói với vợ:

- Chủ xe quên rút chìa khóa, để thế thì dễ mất trộm lắm. Anh cho xe này lên hè, xong em đứng đây đợi nhé nhỡ họ đến lấy xe.

Mua đồ xong quay ra, thấy chiếc xe vẫn ở đó, anh Hiển nói với vợ:

- Nãy anh vào cửa hàng hỏi nhưng không ai là chủ xe. Có lẽ người này vào nhà ai đó gần đây. Thôi vợ chồng mình đợi chút, họ ra lấy xe rồi về nhé.

Đợi thêm 10 phút thì thấy một phụ nữ bế con nhỏ khoảng 3 tuổi đi về phía chiếc xe, anh Hiển liền mang chìa khóa tới trao cho chủ nhân đồng thời nhắc nhở về việc cần để xe trên vỉa hè thay vì lòng đường nhằm theo đúng quy định... Người phụ nữ rối rít cảm ơn vợ chồng anh và tự trách bản thân về sự bất cẩn cũng như việc để xe ở lòng đường, có thể gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác.

Chứng kiến sự việc, Người Xây Dựng cảm thấy rất vui. Quan tâm, giúp đỡ, nhắc nhở nhau trong đời sống là việc nhân văn và nên làm. Điều đó sẽ lan tỏa, nhân lên những việc làm tốt khiến cuộc sống đẹp đẽ hơn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giúp người qua đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.