Chính trị

Khảo sát việc vận dụng “Bài học dân là gốc” tại Quốc Oai

Hoàng Sơn 27/10/2023 - 16:14

Ngày 27-10, Đoàn khảo sát của Vụ Nghiên cứu, Ban Dân vận Trung ương đã có buổi khảo sát, nghiên cứu tại huyện Quốc Oai về đề tài trọng điểm cấp quốc gia “Bài học dân là gốc”, “Dân là trung tâm” và vấn đề phát huy sức mạnh nhân dân, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới.

qo.jpg
Các đại biểu dự hội nghị.

Theo báo cáo tại cuộc khảo sát, việc vận dụng “Bài học dân là gốc”, “Dân là trung tâm” được Đảng bộ huyện Quốc Oai thực hiện nghiêm túc, sáng tạo, phát huy được sức mạnh nhân dân, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc ở địa phương, góp phần thực hiện các mục tiêu xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội của huyện đề ra.

Tại hội nghị, thành viên đoàn khảo sát đã trao đổi nhiều ý kiến làm sâu sắc thêm kết quả trong triển khai “Bài học dân là gốc”, “Dân là trung tâm” và vấn đề phát huy sức mạnh nhân dân, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới tại huyện Quốc Oai. Trọng tâm là sức mạnh của nhân dân trong củng cố quốc phòng - an ninh, xã hội hóa, tham gia đóng góp xây dựng các công trình dân sinh; xây dựng nông thôn mới nâng cao; phát huy sức mạnh đại đoàn kết trong công tác vận động nhân dân; vai trò của người đứng đầu trong thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; phổ biến giáo dục pháp luật…

Phát biểu tại buổi làm việc, Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu Ban Dân vận Trung ương Đào Đoan Hùng cho biết, sẽ tiếp thu đầy đủ thông tin, ý kiến tại hội nghị.

Thời gian tới, đồng chí Đào Đoan Hùng mong muốn Đảng bộ huyện Quốc Oai tiếp tục quán triệt các nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, vận dụng sáng tạo, phù hợp tình hình thực tiễn của địa phương; xây dựng, hoàn thiện cơ chế, quy chế, quy định để người dân được phát huy quyền làm chủ của mình trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Đặc biệt, huyện tiếp tục tăng cường đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận của hệ thống chính trị trong tình hình mới...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát việc vận dụng “Bài học dân là gốc” tại Quốc Oai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.