Phòng cháy chữa cháy

Quốc Oai tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy cho 200 cán bộ, người lao động

Hoàng Sơn 25/10/2023 - 19:16

Ngày 25-10, Công an huyện Quốc Oai tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho khoảng 200 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các phòng, ban, cơ quan, đơn vị thuộc huyện.

1-pccc-qo.jpg
Cán bộ đội nghiệp vụ Công an huyện tuyên truyền cho cán bộ, công chức các biện pháp phòng cháy, chữa cháy.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn huyện Quốc Oai trong thời gian qua; phổ biến những kiến thức cơ bản về phòng cháy, chữa cháy, các văn bản pháp luật về phòng cháy, chữa cháy; cách phòng cháy, chữa cháy tại cơ quan và gia đình; hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm...

2-pccc-qo.jpg
Các học viên tham gia thực tập dập tắt đám cháy.

Sau phần lý thuyết, các học viên được cán bộ đội nghiệp vụ Công an huyện hướng dẫn thao tác sử dụng bình chữa cháy cũng như kỹ năng xử lý để dập tắt đám cháy hiệu quả, an toàn và nhanh nhất. Kết thúc lớp tập huấn, các học viên được kiểm tra, đánh giá kết quả và cấp chứng chỉ.

Thông qua buổi tập huấn góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, trình độ nghiệp vụ về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại các phòng, ban, cơ quan, đơn vị thuộc huyện. Qua đó, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Trước đó, Công an huyện Quốc Oai cũng tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy cho 269 dân phòng các xã: Cộng Hòa, Tuyết Nghĩa, Liệp Tuyết, Sài Sơn, Ngọc Liệp, Ngọc Mỹ, Đông Xuân, Phú Mãn, Thạch Thán, Phượng Cách và thị trấn Quốc Oai...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quốc Oai tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy cho 200 cán bộ, người lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.