Chính trị

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Đình Hiệp 26/04/2024 - 18:04

Chiều 26-4, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thay mặt lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên tại huyện Ba Vì (Hà Nội).

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Thủ đô và một số sở, ban, ngành thành phố; lãnh đạo huyện Ba Vì.

b-1.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng đoàn công tác của thành phố thắp hương tưởng niệm liệt sĩ Chu Hữu Ky. Ảnh: Đình Hiệp

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng đoàn công tác của thành phố đến thăm và tặng quà gia đình liệt sĩ Chu Hữu Ky (Chu Hữu Kỳ) tại xóm 3, thôn Yên Bồ, xã Vật Lại, huyện Ba Vì. Liệt sĩ Chu Hữu Ky hy sinh tháng 3-1954 trong chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử. Liệt sĩ là con thứ 2 trong gia đình có 8 anh, chị em. Hiện nay, ông Chu Hữu Ký là cháu ruột đang thờ cúng liệt sĩ Chu Hữu Ky.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng đoàn công tác của thành phố đến thăm và tặng quà gia đình bà Trịnh Thị Hiếu, sinh năm 1924, là thanh niên xung phong mở đường trong trong chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử, tại thôn Việt Yên, xã Yên Bài, huyện Ba Vì. Bà Trịnh Thị Hiếu có chồng là liệt sĩ Nguyễn Minh Hoàng, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Bà Trịnh Thị Hiếu có 3 người con và hiện ở cùng con gái út.

b-3.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng đoàn công tác của thành phố đến thăm, trò chuyện cùng bà Trịnh Thị Hiếu. Ảnh: Đình Hiệp

Trân trọng tặng quà gia đình liệt sĩ Chu Hữu Ky và gia đình bà Trịnh Thị Hiếu, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong bày tỏ lòng biết ơn công lao đóng góp, sự hy sinh của các chiến sĩ và gia đình cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, tự do, hòa bình cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong bày tỏ tin tưởng và mong muốn, các con cháu trong gia đình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng đáng tự hào mà ông cha mình đã xây dựng, ra sức lao động, học tập tích cực góp phần xây dựng huyện Ba Vì, Thủ đô Hà Nội và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn hiến, văn minh, hiện đại. Đồng thời, đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, làm tốt công tác "đền ơn đáp nghĩa" đối với các gia đình chính sách, người có công với đất nước trên địa bàn.

b-2.jpg
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cùng đoàn công tác của thành phố đến thăm và tặng quà gia đình bà Trịnh Thị Hiếu. Ảnh: Đình Hiệp

Đại diện gia đình liệt sĩ Chu Hữu Ky và gia đình bà Trịnh Thị Hiếu trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố Hà Nội, đã đến thăm, tặng quà các gia đình vào dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đại diện các gia đình khẳng định, sẽ luôn trân trọng và gìn giữ truyền thống cách mạng vẻ vang đáng tự hào của gia đình, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của địa phương và thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.