Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dân vận khéo

NGƯỜI XÂY DỰNG| 11/06/2023 07:16

(HNM) - Sáng 30-5, trời nắng như đổ lửa, chị Hoa nhà ở đường Trường Chinh (quận Đống Đa) đi làm qua phố Minh Khai thì thấy một chiếc xe ô tô của Công an phường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) đang di chuyển chậm trên đường và tuyên truyền, vận động nhân dân địa phương nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc thực hiện không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, bảo đảm an ninh trật tự.

Nội dung được phát đi với âm lượng trầm ấm, không gây ồn ào, ngắn gọn, dễ hiểu khiến không chỉ người dân khu vực mà người đi đường cũng cảm thấy bị thuyết phục.

Chị Hoa liền ghé vào hỏi một người đàn ông trung niên sinh sống trên tuyến phố:

- Ông cho cháu hỏi, việc Công an phường tuyên truyền ý thức cho người dân theo hình thức lưu động có tác dụng gì không ạ?

- Có nhiều tác dụng chứ. Hình thức tuyên truyền không còn là mệnh lệnh hành chính mà rất dễ nghe, gần dân nên chúng tôi tiếp nhận thông tin dễ dàng hơn và nghiêm túc thực hiện vì mục đích chung của thành phố - người đàn ông đáp.

Phản ánh đến Người Xây Dựng câu chuyện trên, chị Hoa hoan nghênh cách thức tuyên truyền chính sách, pháp luật theo mô hình của Công an phường Minh Khai vì đã nhận được sự đồng thuận, ủng hộ của toàn dân. Hình thức "dân vận khéo" hiệu quả này cần được nhận rộng và phát huy.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dân vận khéo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.