Giáo dục

Cầu Giấy: Dân vận khéo trong phát triển chi hội khuyến học

Hà Phong 02/04/2024 - 15:52

Ngày 2-4, Quận ủy Cầu Giấy tổ chức Hội nghị về tăng cường dân vận khéo trong phát triển các chi hội khuyến học dòng họ và xây dựng dòng họ học tập trên địa bàn.

Chủ tịch Hội Khuyến học quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Hách cho biết, trong những năm qua, công tác xây dựng Quỹ Khuyến học ở các cấp trên địa bàn từng bước được củng cố và phát triển.

img_20240402_150559.jpg
Biểu dương, khen thưởng các cá nhân và dòng họ tiêu biểu dân vận khéo, phát triển chi hội khuyến học.

Đa số cá nhân, gia đình, dòng họ đều phát huy truyền thống học tập. Cụ thể, phường Yên Hòa đã phát triển được 16 dòng họ có chi hội khuyến học. Phường Quan Hoa 7 dòng họ, phường Dịch Vọng có 6 dòng họ, phường Trung Hòa có 6 dòng họ. Chi hội khuyến học nhiều dòng họ hoạt động bài bản, đạt hiệu quả cao.

Tổng kết “xây dựng dòng họ học tập” giai đoạn 2021-2024, có 15/70 dòng họ tiêu biểu xuất sắc toàn diện, có bề dày thành tích nổi bật trong công tác khuyến học, khuyến tài được vinh danh.

Các đại biểu đã nghe nhiều tham luận về vai trò cấp ủy Đảng, chính quyền, giải pháp tăng cường công tác dân vận khéo đối với hoạt động khuyến học, khuyến tài trong xây dựng dòng họ học tập tại các phường, dòng họ.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến biểu dương những thành tích mà Hội Khuyến học quận đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là những tập thể, cá nhân được khen thưởng. Thời gian tới, Quận ủy, Ban Dân vận Quận ủy và Hội Khuyến học tiếp tục làm tốt việc phối hợp để hoạt động dân vận khéo trong công tác khuyến học nói chung, phát triển mới các chi hội khuyến học trong các dòng họ nói riêng đạt thêm nhiều kết quả thiết thực và hiệu quả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cầu Giấy: Dân vận khéo trong phát triển chi hội khuyến học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.