Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháy bệnh viện ở Ấn Độ khiến 10 trẻ sơ sinh thiệt mạng

Thương Nguyệt| 09/01/2021 16:14

(HNMO) - Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra ngày 9-1-2021 tại một bệnh viện lớn ở bang Maharashtra (Ấn Độ) khiến 10 trẻ sơ sinh thiệt mạng.

Ảnh minh họa: Business Standard

Theo The Guardian, các nhân viên bệnh viện đã kịp thời giải cứu 7 trẻ sơ sinh nhưng không thể tiếp cận 10 trường hợp kể trên. Số trẻ sơ sinh thiệt mạng ở độ tuổi từ vài ngày đến 3 tháng. Nguyên nhân là do ngạt khói.

Hiện, vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ hỏa hoạn nghiêm trọng nhưng phía bệnh viện đã nỗ lực dập lửa ngay khi có thể. Trước đó, các y tá trong ca trực đã báo động sau khi phát hiện đám cháy bùng phát từ khu hộ sinh.

Lực lượng cứu hỏa đã ngăn ngọn lửa lan sang các khu vực khác của bệnh viện và nhiều bệnh nhân đã được chuyển đến nơi an toàn.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gọi vụ việc là thảm kịch đau lòng cướp đi những sinh mạng quý giá. Các nhà chức trách đã yêu cầu thực hiện ngay cuộc điều tra. 

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra cháy nghiêm trọng tại bệnh viện ở nước này. Hồi tháng 8-2020, vụ việc tương tự tại thành phố Ahmedabad đã khiến 8 bệnh nhân mắc Covid-19 thiệt mạng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cháy bệnh viện ở Ấn Độ khiến 10 trẻ sơ sinh thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.