Sách

Một "tuyển tập" khách quan, sâu sắc về chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

An Nhi 12/04/2024 - 12:30

Cuốn sách “Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức” của Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tuyển chọn các bài viết phân tích, đánh giá sâu sắc về Chiến dịch Điện Biên Phủ cũng như Chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, của các tướng lĩnh tham gia chiến dịch và các nhà khoa học, nhà bình luận quân sự, nhà văn, nhà báo uy tín.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật thông tin về cuốn sách mới “Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức” do Tỉnh ủy Điện Biên, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam và Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức biên soạn.

sach-dbp.jpg
Cuốn sách đánh giá khách quan, sâu sắc về Chiến dịch Điện Biên Phủ. Ảnh: Nhà xuất bản cung cấp

Cuốn sách được thực hiện với mong muốn cung cấp cho bạn đọc những góc nhìn, nhận định, đánh giá khách quan về giá trị lịch sử, tầm vóc và ý nghĩa quan trọng của Chiến dịch Điện Biên Phủ, đồng thời gửi lời tri ân sâu sắc đến các anh hùng, chiến sĩ, dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong... đã anh dũng hy sinh xương máu và tuổi thanh xuân cho chiến thắng lịch sử này.

Cuốn sách “Điện Biên Phủ - Lịch sử và ký ức” tuyển chọn các bài viết phân tích, đánh giá sâu sắc về chiến dịch Điện Biên Phủ của các tướng lĩnh có mặt trực tiếp, chỉ huy, tham gia chiến dịch năm ấy; các nhà khoa học, nhà bình luận quân sự, nhà văn, nhà báo ở trong và ngoài nước đã được đăng tải trên các tạp chí Xưa & Nay, Lịch sử quân sự, Lý luận chính trị.

Sách gồm 3 phần: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam”, “Những con người làm nên lịch sử”, “Điện Biên Phủ - Những ngày tháng 5 lịch sử”. Trong đó, đáng chú ý có những bài viết của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Thượng tướng Hoàng Minh Thảo, Trung tướng Bùi Công Ái, Giáo sư Phan Huy Lê, Giáo sư Đinh Xuân Lâm, PGS.TS Trần Quốc Cường, PGS.TS Vũ Trọng Lâm…

Cuốn sách là tư liệu bổ ích với các nhà nghiên cứu lịch sử, quân sự; các học viện, trường học, thư viện, bảo tàng trên toàn quốc; giúp sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh chuyên ngành lịch sử và bạn đọc yêu lịch sử dân tộc thêm hiểu biết về những chiến thắng vẻ vang và trọng đại của dân tộc ta trong thế kỷ XX.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một "tuyển tập" khách quan, sâu sắc về chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.