Thế giới

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cam kết tạo thêm việc làm nếu tái đắc cử

Phương Quỳnh 15/04/2024 - 07:24

Ngày 14-4, để giải quyết các lo ngại của cử tri trước cuộc bầu cử vào cuối tuần này, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, đại diện đảng cầm quyền Bharatiya Janata (BJP) cam kết sẽ tạo thêm việc làm, thúc đẩy phát triển cơ sở hạ tầng và mở rộng các chương trình phúc lợi nếu tái đắc cử nhiệm kỳ thứ ba.

8.jpg
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi (giữa) trong một hoạt động của đảng cầm quyền BJP trước thềm tổng tuyển cử.

Cuộc tổng tuyển cử bắt đầu vào ngày 19-4 sẽ được tổ chức theo 7 giai đoạn cho đến ngày 1-6. Các phiếu bầu sẽ được kiểm vào ngày 4-6 và kết quả dự kiến được công bố cùng ngày.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, 73 tuổi, được nhiều người dự đoán sẽ đắc cử nhiệm kỳ thứ ba với thành tích kỷ lục trong 10 năm, bao gồm tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, mở rộng các dự án cơ sở hạ tầng, tăng cường phúc lợi xã hội. Tuy nhiên, các cuộc khảo sát cho thấy, thất nghiệp, lạm phát và khó khăn ở nông thôn vẫn là những vấn đề đáng lo ngại ở quốc gia đông dân nhất thế giới. Việc giải quyết những vấn đề này sẽ là thách thức lớn nhất của ông Narendra Modi.

Phát biểu tại trụ sở BJP, Thủ tướng Narendra Modi cho biết, số lượng việc làm sẽ được tăng lên trong các lĩnh vực như hàng không, đường sắt, sản xuất xe điện, năng lượng xanh, chất bán dẫn và dược phẩm cùng nhiều lĩnh vực khác. Tuyên bố này nhằm giải quyết tình trạng bất mãn trong dân chúng về mức độ thất nghiệp đang gia tăng bất chấp tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ.

Ông Narendra Modi cũng khẳng định sẽ mở rộng các chương trình phúc lợi như đưa tất cả người Ấn Độ trên 70 tuổi tham gia chương trình bảo hiểm y tế miễn phí và đẩy mạnh kết nối đường ống dẫn khí đốt đến tất cả các gia đình.

Những cam kết khác bao gồm nâng mức trần cho vay đối với những người vay nhỏ và siêu nhỏ phi nông nghiệp; cung cấp nhà ở miễn phí cho 30 triệu người nghèo và duy trì chương trình ngũ cốc miễn phí cho 800 triệu người Ấn Độ cho đến năm 2029...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cam kết tạo thêm việc làm nếu tái đắc cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.