Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bầu Hiển: Bền bỉ chinh phục tình yêu bóng đá Thủ đô

Đăng Dương| 26/01/2020 08:18

(HNMCT) - Trong số các tập thể và cá nhân thuộc thành phố Hà Nội được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất theo Quyết định số 1881/QĐ-CTN vì đã có thành tích xuất sắc và nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước giai đoạn từ năm 2014 đến 2018, có một cái tên đặc biệt quen thuộc với người hâm mộ thể thao nước nhà - người luôn bền bỉ, kiên trì chinh phục tình yêu bóng đá Thủ đô suốt hơn một thập kỷ qua.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group.

Ông bầu “mát tay” của bóng đá Thủ đô

Nhân vật đặc biệt này chính là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group Đỗ Quang Hiển, thường được người hâm mộ thể thao nói chung và bóng đá nói riêng gọi thân mật là bầu Hiển. Không chỉ là một doanh nhân nổi tiếng, bầu Hiển được coi là người đã góp phần khơi dậy niềm tự hào của bóng đá Thủ đô một thời bằng sự kiên trì, bền bỉ trong đầu tư và sự đúng đắn trong cách làm. Minh chứng rõ nét chính là thành quả của ông với Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC).

Sau hơn một thập kỷ thành lập, xây dựng và phát triển, Hà Nội FC hiện là câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam giàu thành tích nhất với 5 lần Vô địch quốc gia (2010, 2013, 2016, 2018, 2019); 4 lần Á quân, 2 lần giành Siêu Cúp bóng đá quốc gia, 1 lần đoạt Cúp quốc gia (2019) và 3 lần Á quân Cúp quốc gia (2012, 2015, 2016). Trong đội hình đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam giành ngôi vô địch SEA Games 30-2019 có tới 6 cầu thủ thi đấu trong màu áo của Hà Nội FC là Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung, Trương Văn Thái Quý, Bùi Tiến Dũng.

Không nói nhiều đến bảng vàng thành tích của Hà Nội FC, thành quả lớn nhất đối với ông bầu luôn tự nhận “nồng độ bóng đá trong máu của tôi rất cao” chính là những khán đài đông đảo cổ động viên cuồng nhiệt trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội). Mùa giải 2019, những trận đấu của Hà Nội FC trên sân nhà thu hút trung bình hơn 10.000 khán giả, trong đó, không ít trận khán giả phủ kín sân vận động có sức chứa hơn 1,5 vạn người này.

Đó là thành quả xứng đáng sau hàng loạt giải pháp được bầu Hiển lần lượt áp dụng hiệu quả nhiều năm qua. Thứ nhất, rút tên thương hiệu T&T khỏi tên câu lạc bộ do chính Tập đoàn T&T Group sở hữu, chỉ để tên Hà Nội FC với ý nghĩa đây là đội bóng đại diện cho bóng đá Thủ đô ở đấu trường bóng đá chuyên nghiệp. Thứ hai, bên cạnh việc chiêu mộ các ngoại binh và cầu thủ giỏi từ các địa phương trong cả nước, Hà Nội FC luôn ưu tiên sử dụng một tỷ lệ đáng kể các cầu thủ người Hà Nội do chính câu lạc bộ và Bộ môn Bóng đá Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội đào tạo. Thứ ba, đầu tư mạnh mẽ về cơ sở vật chất, bao gồm lắp đặt hệ thống ghế ngồi, thay mới mặt sân cỏ trên Sân vận động Hàng Đẫy, hỗ trợ xây dựng hội cổ động viên Contras Hà Nội ngày càng chuyên nghiệp...

Tất cả đều nhằm xây dựng hình ảnh đẹp, lối chơi bóng đá đẹp, thiết lập các mẫu hình tượng đẹp từ bóng đá cho giới trẻ. Thông điệp “Pride of Hà Nội” (niềm tự hào Hà Nội) ngày càng được lan tỏa. Chưa kể, bầu Hiển còn sẵn sàng đầu tư nguồn kinh phí rất lớn để Hà Nội FC có thể thi đấu trọn vẹn hành trình của mình tại các giải đấu ở đấu trường châu Á dành cho cấp câu lạc bộ. Ai cũng biết, để Hà Nội FC hoàn thành chuỗi 11 trận bất bại, ghi tổng cộng 35 bàn thắng, lọt vào nhóm 4 câu lạc bộ xuất sắc nhất của AFC Cup mùa giải 2019, sự đầu tư của doanh nhân Đỗ Quang Hiển cho đội thực sự vô cùng lớn.

“Thành công của Hà Nội FC chính là một minh chứng sống động cho thấy, một khi các cầu thủ được thi đấu nhiều ở những đấu trường chính thức của thế giới, châu lục, Đông Nam Á, họ sẽ có điều kiện được cọ xát, rèn luyện để tích lũy kinh nghiệm và trưởng thành. Chính những cầu thủ ấy khi làm nòng cốt cho các đội tuyển quốc gia sẽ góp phần tạo nên sức mạnh chung cho đội tuyển trong việc nuôi tham vọng hướng đến World Cup 2026, khi FIFA mở rộng số đội tham dự lên 48, đồng nghĩa với việc cánh cửa dự đấu trường bóng đá lớn nhất hành tinh cho khu vực châu Á được nới rộng hơn và cơ hội của bóng đá Việt Nam cũng nhiều hơn” - Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn, Trưởng ban Thi đấu Liên đoàn Bóng đá châu Á, Trưởng đoàn điều hành vòng chung kết Giải Bóng đá U23 châu Á năm 2020 đánh giá.

Nối dài tình yêu bóng đá

Bầu Hiển vui cùng gia đình và các cầu thủ.

Nhắc đến ông bầu “mát tay” của bóng đá Thủ đô, người hâm mộ luôn thấy hình ảnh một doanh nhân nổi tiếng về sự táo bạo trong đầu tư nhưng cũng rất hòa đồng và giản dị, khi nhún nhảy trẻ trung vui hát cùng các cầu thủ, lúc chảy nước mắt, khi vui mừng cùng thành công của đội bóng. Một niềm hạnh phúc lớn đối với doanh nhân này chính là sự đồng hành của người vợ thân yêu và 2 con trai trong việc chia sẻ tình yêu bóng đá cùng ông. Mỗi lần Hà Nội FC đăng quang, việc cả gia đình bầu Hiển chung vui cùng các cầu thủ trên sân bóng đá trở thành hình ảnh quen thuộc với người hâm mộ.

Trong năm 2019, Đỗ Vinh Quang (con trai bầu Hiển) được sự ủng hộ của người bố đam mê thể thao, thường xuyên xuất hiện trong các hoạt động cộng đồng của Tập đoàn T&T Group nói chung và Hà Nội FC nói riêng, đặc biệt là trong chương trình giàu ý nghĩa mang tên “Strong Việt Nam” (Việt Nam vững mạnh). Đây là chương trình nhằm triển khai Thỏa thuận hợp tác “Nâng cao chất lượng công tác thể dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường” giữa Tập đoàn T&T Group và Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Với mục tiêu góp phần tăng cường sức khỏe, phát triển thể lực toàn diện; đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, lành mạnh cho trẻ em, học sinh, sinh viên; đồng thời góp phần phát hiện, đào tạo năng khiếu và tài năng thể thao cho đất nước, thông qua các hoạt động giao lưu truyền cảm hứng của dàn sao Hà Nội FC tại 5 trường trung học cơ sở trên địa bàn Hà Nội, “Strong Việt Nam” đã góp phần lan tỏa thông điệp giàu ý nghĩa: “Luôn tự tin, nuôi ước mơ, hoài bão và sẵn sàng học hỏi, từng bước thực hiện, vì một Việt Nam vững mạnh”. Suy cho cùng, thông điệp này không chỉ dành riêng cho bóng đá, mà còn đúng cho mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Bền bỉ truyền cảm hứng ấy thông qua những gương mặt có nhiều sức lan tỏa trong cộng đồng, bầu Hiển cùng những “cánh tay nối dài” của mình đã và đang góp một phần không nhỏ nuôi dưỡng thêm nhiều “mầm thành công” của tương lai.

Doanh nhân Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) sinh năm 1962, hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group - tập đoàn có vốn điều lệ đạt 15.000 tỷ đồng với hơn 80.000 cán bộ nhân viên trong toàn hệ thống. Bên cạnh việc phát triển kinh tế - xã hội, tạo công ăn việc làm cho người lao động, T&T Group và cá nhân bầu Hiển còn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội, từ năm 2015 đến nay đã đóng góp hơn 92,8 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh trên cả nước. Bên cạnh đó, riêng trong lĩnh vực thể thao, tập đoàn này đã chi hàng trăm tỷ đồng để phát triển phong trào thể thao, góp phần vào sự phát triển của thể thao Hà Nội nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Mới nhất, sau thành công của 2 đội bóng đá nam và nữ quốc gia tại SEA Games 30-2019, ông Đỗ Quang Hiển đã thưởng mỗi đội 2 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bầu Hiển: Bền bỉ chinh phục tình yêu bóng đá Thủ đô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.