Thể thao

Hà Nội FC tạo “địa chấn” biến đội bóng Nhật Bản thành cựu vương châu Á

Ngân Hà 06/12/2023 22:16

Tối 6-12, Câu lạc bộ Hà Nội (Hà Nội FC) đã tạo “địa chấn” khi giành chiến thắng 2-1 trước Câu lạc bộ Urawa Red Diamonds (Nhật Bản), trong trận đấu lượt về vòng bảng AFC Champions League 2023-2024.

6-hoang-van-nam2.jpeg
Hà Nội FC đã có trận đấu xuất sắc khi đánh bại nhà đương kim vô địch Urawa Red Diamonds.

Ở trận đấu này, Hà Nội FC là đội đã không còn cơ hội đi tiếp. Đại diện của Việt Nam chỉ có 3 điểm sau 5 lượt trận ở vòng bảng AFC Champions League 2023-2024. Trong khi đó, đại diện Nhật Bản Urawa Red Diamonds giành được 7 điểm qua 5 trận. Nếu muốn đi tiếp, Urawa Red Diamonds bắt buộc phải thắng đội bóng Thủ đô.

Tiếp đón Urawa Red Diamonds trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng tại AFC Champions League 2023-2024, Hà Nội FC để các trụ cột quan trọng như Tấn Trường, Văn Quyết, Tuấn Hải hay Xuân Mạnh trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, huấn luyện viên Lê Đức Tuấn sử dụng số cầu thủ trẻ là Hai Long, Văn Trường, Đình Hai hay Tiến Long được ra sân trong đội hình chính thức.

6-ha-noi-fc2.jpeg
Các cầu thủ Urawa Red chật vật tấn công trong trận đấu gặp Hà Nội FC.

Phút 7, trong một pha bóng lộn xộn trước khung thành Hà Nội FC, hậu vệ Văn Nam để bóng chạm tay sau pha sút bóng của đối phương và Urawa Red được hưởng một quả đá phạt đền. Alexander Scholz thực hiện cú sút trên 11m nhưng thủ môn Văn Hoàng đã cản phá xuất sắc. Pha cứu thua ấn tượng của Văn Hoàng như thổi bùng lên ngọn lửa tinh thần cho Hà Nội FC. Duy Mạnh và các đồng đội thi đấu kiên cường trước áp lực của Urawa Red, qua đó bảo toàn mảnh lưới sau 45 phút đầu tiên.

6-van-hoang.jpeg
Thủ môn Văn Hoàng (áo vàng) đã có nhiều pha cứu thua xuất sắc.

Sang hiệp 2, Hà Nội FC chủ động phòng ngự phản công. Bất ngờ đến ở phút 54, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, trung vệ Đào Văn Nam có mặt đúng lúc, đúng chỗ để đánh đầu cận thành mở tỷ số cho Hà Nội FC.

Nhận gáo nước lạnh, Urawa Red dồn lên tấn công và có bàn gỡ của Linssen ở phút 65. Bị thủng lưới nhưng các cầu thủ Hà Nội FC vẫn không hề nao núng mà chơi vô cùng chủ động.

6-ha-noi-fc.jpeg

Tiền đạo vào sân thay người Phạm Tuấn Hải có đường chuyền tốt để Hai Long băng xuống, khiến hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài cho Hà Nội FC hưởng phạt đền.

Trên chấm 11m, chính Tuấn Hải không mắc sai lầm nào để nâng tỷ số lên 2-1. Trong những phút còn lại, Urawa Red nỗ lực uy hiếp nhưng thủ môn Văn Hoàng đã có một ngày thi đấu vô cùng xuất sắc.

Tỷ số 2-1 được giữ đến khi hết trận. Hà Nội FC tạo nên cơn địa chấn lớn nhất AFC Champions League 2023-2024, trong khi Urawa Red ngậm ngùi trở thành cựu vương châu Á.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC tạo “địa chấn” biến đội bóng Nhật Bản thành cựu vương châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.