Thể thao

Thắng kịch tính Hà Nội FC, Thép xanh Nam Định vững ngôi đầu V.League

Ngân Hà 28/02/2024 - 22:13

Tối 28-2, CLB Thép xanh Nam Định thắng 3-2 trước Hà Nội FC ở lượt trận cuối của vòng 11 V.League 2023-2024.

28-nam-dinh-ha-noi-fc.jpeg
Pha tranh bóng giữa cầu thủ Thép xanh Nam Định (áo trắng) và Hà Nội FC.

Với phong độ cao, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ chủ nhà - Thép xanh Nam Định - đã tràn lên gây sức ép về phía khung thành Câu lạc bộ (CLB) Hà Nội. Trong 20 phút đầu trận, đội bóng thành Nam đã tạo áp lực khổng lồ trên phần sân của đối thủ với nhiều tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Văn Chuẩn.

Sau khoảng thời gian đầu bị lép vế, Hà Nội FC dần lấy lại thế trận và có những pha lên bóng tạo ra thế trận giằng co. Dù vậy, trong suốt những phút còn lại của hiệp 1, không có nhiều cơ hội được tạo ra về phía khung thành của hai đội.

Sang hiệp 2, Nam Định tiếp tục là đội bóng chủ động tấn công, trong khi đó, Hà Nội vẫn cho thấy sự chặt chẽ trong khâu phòng ngự. Đến phút 66, sau nhiều cố gắng, Nam Định đã phá vỡ thế cân bằng. Xuất phát từ tình huống đi bóng và dứt điểm của Hendrio trong vòng cấm CLB Hà Nội, thủ môn Văn Chuẩn đã có tình huống cản phá xuất sắc nhưng Văn Toàn tận dụng tốt cơ hội để ập vào đá bồi tung lưới đội khách.

Trợ lý trọng tài căng cờ báo việt vị đối với tiền đạo quê Hải Dương, tuy nhiên, VAR xác định Văn Toàn đứng trên cầu thủ cuối của đội bóng Thủ đô. Thế nhưng, đội khách ngay lập tức có câu trả lời. Phút 75, từ pha đá phạt góc của Văn Xuân, Xuân Mạnh đánh đầu chính xác hạ gục thủ thành Nguyên Mạnh, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

28-nam-dinh-fc2.jpeg
Các cầu thủ Thép xanh Nam Định ăn mừng bàn thắng.

Không muốn chia điểm, các cầu thủ của HLV Vũ Hồng Việt nhanh chóng đẩy cao đội hình tổ chức tấn công. Ở hướng ngược lại, các cầu thủ Hà Nội cũng cho thấy quyết tâm giành một chiến thắng tại Thiên Trường. Trận đấu tiếp tục rơi vào thế giằng co.

Đến phút 90+3, từ quả phạt góc của Văn Quyết, Tuấn Hải thực hiện pha ngả người bắt vô lê chuẩn xác khiến thủ thành Nguyên Mạnh chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn, đưa Hà Nội vươn lên dẫn 2-1.

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, Nam Định đã đưa thế trận một lần nữa về vạch xuất phát. Từ pha tấn công chớp nhoáng của Nam Định, Rafaelson băng lên loại bỏ hai hậu vệ Hà Nội rồi sút tung lưới Văn Chuẩn.

Tiếp đà, Nam Định đổ dồn lên tấn công nhằm giành trọn 3 điểm. Phút 90+7, hai tình huống tạt bóng liên tiếp của Hendrio rồi Rafaelson đã "xé toang" hàng thủ Hà Nội FC. Cầu thủ vào sân thay người Văn Vĩ chạm bóng chuẩn xác ấn định chiến thắng 3-2 cho Nam Định.

Ở các trận đấu còn lại, Becamex Bình Dương thắng 1-0 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, thành phố Hồ Chí Minh đánh bại Meryland Bình Định với tỷ số 2-1.

Với kết quả này, Thép xanh Nam Định tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng, hai vị trí tiếp theo thuộc về Công an Hà Nội và Đông Á Thanh Hóa. Ở cuối bảng xếp hạng là Khánh Hòa FC và Hoàng Anh Gia Lai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắng kịch tính Hà Nội FC, Thép xanh Nam Định vững ngôi đầu V.League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.