Thể thao

Thắng dễ Sông Lam Nghệ An, Hà Nội FC thoát đáy bảng

Ngân Hà 10/12/2023 - 22:18

Tối 10-12, lượt trận cuối vòng 5 V.League 2023-2024 đã diễn ra với tâm điểm là cuộc chạm trán giữa Hà Nội FC và Sông Lam Nghệ An trên sân vận động Hàng Đẫy.

10-van-quyet.jpg

Sau khi kết thúc hành trình tại AFC Champions League, tập trung vào V.League, Hà Nội FC cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác khi dễ dàng làm chủ trận đấu ngay từ những phút đầu.

Đội bóng Thủ đô kiểm soát tốt thế trận và tạo được nhiều sức ép về phía khung thành Sông Lam Nghệ An. Phút 27, trong một tình huống tổ chức phòng ngự, Đình Hoàng bên phía Sông Lam Nghệ An đã phạm lỗi với Tuấn Hải trong vòng cấm.

10-tuan-hai2.jpg

Sau 10 phút tranh cãi và kiểm tra VAR, trọng tài Hoàng Thanh Bình quyết định thổi phạt đền cho Hà Nội. Trên chấm 11m, Tuấn Hải dễ dàng đánh lừa thủ môn Cao Văn Bình để mở tỷ số trận đấu. Đại diện Thủ đô chỉ mất thêm ba phút tiếp theo để nhân đôi cách biệt. Phút 40, Hùng Dũng tranh chấp trước vòng cấm, đẩy bóng về để Joel Tagueu kiến tạo cho tân binh Junior Delnison dứt điểm chính xác.

10-tuan-hai.jpg

Bước sang hiệp 2, Hà Nội FC chủ động giảm nhịp độ trận đấu, tạo điều kiện cho Sông Lam Nghệ An đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, đội khách gặp nhiều khó khăn trước khả năng kiểm soát tốt của chủ nhà.

Trong suốt 45 phút thi đấu của hiệp 2, Hà Nội FC thi đấu khá thong dong, trong khi các cầu thủ Sông Lam Nghệ An lại tỏ ra bế tắc. Kết thúc 90 phút thi đấu, Sông Lam Nghệ An chấp nhận thất bại 0-2. Với kết quả này, Hà Nội FC có 6 điểm sau 5 vòng đấu và thoát đáy bảng, xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Ở những trận đấu còn lại, Quảng Nam thắng 1-0 trước Hà Tĩnh, Khánh Hoà thất bại 0-2 trước Bình Dương.

Sau vòng 5 V.League, lần lượt Nam Định, Thanh Hoá và Bình Dương là ba đội dẫn đầu bảng xếp hạng. Trong khi đó, Khánh Hoà, Hà Tĩnh và Hoàng Anh Gia Lai tạm xếp cuối bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng dễ Sông Lam Nghệ An, Hà Nội FC thoát đáy bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.