Thể thao

Thắng sát nút Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hà Nội FC đi tiếp tại Cup Quốc gia 2023-2024

Ngân Hà 12/03/2024 - 22:11

Tối 12-3, Cúp Quốc gia Casper 2023-2024 đã trở lại với các lượt trận khai màn. Trong đó, Câu lạc bộ Hà Nội (Hà Nội FC) có cuộc tiếp đón Câu lạc bộ (CLB) Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà.

12-ha-noi-fc.jpg
Hà Nội FC thể hiện sức mạnh vượt trội trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trước một đối thủ được đánh giá cao hơn, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khá chủ động trong việc triển khai lối chơi. Điều này khiến cho Hà Nội gặp nhiều khó khăn trong khoảng 15 phút đầu trận. Dù vậy, với sức mạnh có phần vượt trội, đội bóng Thủ đô nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và tổ chức những tình huống tấn công về phía khung thành thủ môn Thanh Tùng.

Phút 18, từ quả tạt của Wilson, Deni băng tiếp bóng, thủ môn Thanh Tùng băng ra không phù hợp để bóng dễ dàng bật vào lưới, Hà Nội có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Có bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Hà Nội thi đấu với tâm lý thoải mái hơn. Chỉ 6 phút sau bàn thắng đầu tiên, Thành Chung có tình huống đưa bóng nằm gọn trong lưới Hà Tĩnh, nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng cho Hà Nội vì lỗi việt vị.

12-ha-noi-fc2.jpg
Các cầu thủ Hà Nội FC ăn mừng bàn thắng.

Trong khoảng thời gian tiếp theo của hiệp 1, thế trận được duy trì với sự lấn lướt của Hà Nội. Trong khi đó, lối đá phản công cũng giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có được một số tình huống đáng chú ý nhưng không cụ thể hoá được thành bàn thắng. Phút 39, từ tình huống tổ chức tấn công, Delnison thực hiện đường tỉa bóng chếch sang phải, Xuân Mạnh băng lên chuyền ngang khẽ chạm Văn Đức để Tagueu lao người đánh đầu ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-0.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Hà Nội FC chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn gặp khá nhiều khó khăn khi lên bóng tấn công. Sau 1/3 thời gian đầu hiệp 2 gặp bế tắc, huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Thành Công buộc phải đưa ra những điều chỉnh để cải thiện lối chơi và khả năng tấn công với sự góp mặt của Phi Sơn. Sự điều chỉnh của đội khách đã mang về tác dụng. Phút 85, từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm chủ nhà, Viết Triều không bị kèm thực hiện cú đặt lòng chân trái rất nhanh tung lưới Văn Chuẩn, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1.

Bàn thắng giai đoạn cuối khiến thế trận trở nên nóng hơn khi Hà Tĩnh tăng tốc tìm kiếm thêm bàn thắng còn Hà Nội phải đẩy cao đội hình bảo toàn tỷ số. Dù vậy, khoảng thời gian còn lại là không đủ để đội khách đảo ngược tình thế. Với chiến thắng 2-1, Hà Nội giành quyền đi tiếp tại Cup Quốc gia.

Ở những trận đấu còn lại, PVF - Công an Nhân dân thắng Đồng Nai với tỷ số 2-1, CLB Đông Á Thanh Hoá thắng đậm 3-0 trước Phù Đổng Ninh Bình FC; CLB Hải Phòng thắng Quảng Nam FC sát nút 2-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng sát nút Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hà Nội FC đi tiếp tại Cup Quốc gia 2023-2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.