Thể thao

Hà Nội FC chia điểm cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ngân Hà 22/12/2023 - 22:08

Tối 22-12, các trận đấu mở màn cho vòng 7 V.League 2023-2024 đã diễn ra. Câu lạc bộ Hà Nội (Hà Nội FC) đã có cuộc tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà.

22-ha-noi-fc.jpg
Hà Nội FC (áo tím) chia điểm đáng tiếc trước CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Sau chiến thắng 2-0 trước Thể Công - Viettel ở vòng 6, Hà Nội FC nuôi tham vọng cạnh tranh cho các vị trí trong nhóm dẫn đầu. Lợi thế sân nhà cùng đội hình được đánh giá cao hơn, các cầu thủ Hà Nội FC sớm gây sức ép lên phần sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trong khoảng 20 phút đầu trận, đội chủ sân Hàng Đẫy gần như làm chủ trận đấu. Tuy nhiên, sai lầm nơi hàng thủ khiến cho Hà Nội là đội nhận bàn thua trước. Phút 23, từ đường chuyền tưởng chừng vô hại của cầu thủ Hà Tĩnh, hai trung vệ Hà Nội để lọt bóng nguy hiểm, tạo cơ hội cho Gopey băng xuống dứt điểm đánh bại Văn Hoàng, đưa Hà Tĩnh vươn lên dẫn trước 1-0.

22-ha-noi-fc2.jpg

Nhận bàn thua, Hà Nội lập tức đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng lối đá phòng ngự hiệu quả của Hà Tĩnh khiến Văn Quyết và các đồng đội vẫn hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm cơ hội ghi bàn đưa trận đấu về vạch xuất phát. Hà Nội buộc phải kết thúc hiệp 1 trong thế thua bàn.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội FC gia tăng sức ép về phía khung thành đối thủ. Thế nhưng, cũng như hiệp 1, lối đá phòng ngự của Hà Tĩnh tiếp tục gây khó khăn cho Hà Nội FC. Hàng phòng ngự của Hà Tĩnh trong những phút đầu hiệp 2 thi đấu rất tập trung, hóa giải các cơ hội được đội chủ nhà tạo ra.

22-ha-noi-fc3.jpg

Đến phút 67, từ tình huống tấn công nhanh, Xuân Mạnh tạt bóng vào vòng cấm để Pereira Junior cài đè tốt trước khi tung chân dứt điểm tung lưới Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, gỡ hoà 1-1 cho Hà Nội FC. Trong những phút còn lại, các cầu thủ Hà Nội FC vẫn kiểm soát thế trận nhưng sức ép là không quá lớn về phía khung thành của Hà Tĩnh.

Sau 90 phút thi đấu, Hà Nội FC chấp nhận chia điểm cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 1-1.

Ở những trận đấu còn lại, Becamex Bình Dương thắng Thanh Hoá FC 1-0; Khánh Hoà FC bất ngờ thắng CLB Công an Hà Nội 2-1; CLB thành phố Hồ Chí Minh thắng Sông Lam Nghệ An 1-0.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội FC chia điểm cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.