(HNMO) - Viettel đã đạt doanh thu từ đầu tư nước ngoài năm 2017 là hơn 38.000 tỷ đồng, tương đương gần 1,7 tỷ USD, tăng hơn 38% so với năm 2016...
Telemor - thương hiệu của Viettel tại Đông Timor. |
Trong đó, các thị trường mới của Viettel tại Châu Phi và Châu Mỹ tiếp tục có sức tăng trưởng mạnh mẽ. Nổi bật là Viettel Cameroon tăng 103%, Viettel Mozambique tăng 79,03%, Viettel Peru tăng 37%.
Tổng số khách hàng sử dụng viễn thông tại nước ngoài của Viettel đến cuối năm 2017 đạt hơn 43 triệu, tăng 15% so với năm trước đó, gấp 5 lần trung bình thế giới ở mức 3%, các khu vực khác như Châu Phi 6%; Châu Mỹ 3%; Châu Á 3%. Hiện tại, Viettel là công ty Việt Nam duy nhất có doanh thu từ nước ngoài vượt ngưỡng 1 tỷ USD.
Năm 2018, hoạt động đầu tư nước ngoài của Viettel đặt mục tiêu duy trì lợi nhuận dương và tăng trưởng 32% so với thực hiện năm 2017; tăng trưởng khách hàng là 16% so với năm 2017, đưa tổng số lượng khách hàng ở nước ngoài đạt 50 triệu. Về doanh thu, các thị trường đặt mục tiêu tăng trưởng rất cao như: Viettel Tanzania 70%, Burundi 21%, Viettel Peru 20%.
Hiện Tập đoàn Viettel đã kinh doanh tại 11 quốc gia gồm: Việt Nam, Campuchia, Lào, Đông Timor, Haiti, Peru, Mozambique, Cameroon, Burundi, Tanzania và Myanmar. Trong đó, Viettel đang giữ vị trí số 1 về thị phần tại 5/10 thị trường. Trong quý II-2018, Viettel sẽ chính thức khai trương, cung cấp dịch vụ tại thị trường Myanmar.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.