Doanh nghiệp

Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị hỗ trợ doanh nghiệp làng nghề

Thanh Hiền 26/04/2024 - 05:57

Trong tháng 5-2024, UBND thành phố Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.

24-4-anhhoichoxanh3.jpg
Hội nghị nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tại làng nghề. Ảnh: Thanh Hiền.

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch tổ chức hội nghị đối thoại, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình hoạt động tại các làng nghề.

Dự kiến, hội nghị đối thoại được tổ chức trong tháng 5-2024, với khoảng 250 đại biểu, đại diện cho các bộ, ngành trung ương, các sở, ngành thành phố; lãnh đạo UBND quận, huyện, thị xã; đại diện làng nghề, hội làng nghề, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ngành nghề nông thôn tiêu biểu và các nghệ nhân... tham gia.

Hội nghị có một số nội dung nổi bật: Trình bày báo cáo thực trạng và định hướng giải pháp trong phát triển làng nghề trên địa bàn thành phố; trao đổi, giải đáp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất.

Trên cơ sở đó, các cấp, ngành, doanh nghiệp đề xuất cơ chế, chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh. bảo tồn và phát triển làng nghề, làng nghề truyền thống trong thời gian tới.

UBND thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở ngành nghề nông thôn; đề xuất các phương án giải quyết theo thẩm quyền.

UBND thành phố cũng yêu cầu các sở, ngành tham mưu cho thành phố giải đáp các kiến nghị của các tổ chức, cá nhân tại hội nghị và đề xuất giải pháp tháo gỡ dứt điểm đối với các nội dung chưa có cơ chế, chính sách ngay sau hội nghị.

Sở Tài nguyên và Môi trường đề xuất phương án giải quyết các kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất hoạt động tại các làng nghề như: Thủ tục liên quan đến giao đất, thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; các phương án bảo vệ môi trường làng nghề…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị hỗ trợ doanh nghiệp làng nghề

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.