Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truyền tỏa sức mạnh, ý chí của quê hương Bắc Từ Liêm anh hùng cho các tân binh

Hương Ly - Ảnh: Quang Thái| 06/02/2023 10:25

(HNMO) - Sáng 6-2, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã tổ chức lễ giao, nhận công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2023. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến dự buổi lễ và động viên, tiễn các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố dự lễ giao quân 2023 tại quận Bắc Từ Liêm.

Cùng dự buổi lễ có Trung Tướng Nguyễn Trọng Triển, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội; lãnh đạo và nhân dân quận Bắc Từ Liêm. 

Sau hồi trống hội giao quân đầy khí thế, ngọn lửa truyền thống được rước từ khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (tại làng Kiều Mai) đã được Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Vũ Hà thắp sáng trên lễ đài, nhằm truyền tỏa thêm sức mạnh, ý chí của quê hương Bắc Từ Liêm anh hùng cho các tân binh. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa động viên tân binh lên đường.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến thăm hỏi, động viên các tân binh.

Năm 2023, quận Bắc Từ Liêm có 76 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an. Các hoạt động thăm hỏi, động viên, tổ chức tìm hiểu về Đảng đối với thanh niên lên đường làm nhiệm vụ được chính quyền cơ sở hết sức coi trọng.

Phát biểu động viên các tân binh, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà xúc động chia sẻ, trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, mỗi người dân đất Việt luôn tự hào vì được mang trong mình dòng máu “con Lạc, cháu Hồng” và truyền thống chống ngoại xâm anh hùng, bất khuất với những trận Bạch Đằng, Chi Lăng đã ghi vào sử sách. Chúng ta cũng tự hào là con cháu của Bác Hồ kính yêu và bao thế hệ cha anh, những người đã chiến đấu, hy sinh quên mình để làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám lịch sử; trận Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu và Đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Chúng ta cũng hết sức tự hào về Thủ đô anh hùng ngàn năm văn hiến; tự hào về vùng đất Từ Liêm anh hùng, gắn với Thăng Long - Hà Nội, nơi hội tụ truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời, với nền văn minh sông Hồng rực rỡ. 

Trong 2 cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, hàng vạn người con ưu tú của quê hương Từ Liêm đã nối tiếp nhau đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, không quản ngại gian khổ, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, góp phần tô thắm thêm trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, xây dựng Quân đội và Công an nhân dân Anh hùng. 

Phát huy truyền thống của quê hương, lớp lớp thanh niên quận Bắc Từ Liêm hôm nay luôn ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ cao cả của người công dân đối với đất nước, hăng hái lên đường nhập ngũ. Các thanh niên đã được tuyển chọn về các đơn vị quân đội, tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân đều tích cực học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều chiến sĩ đã phấn đấu trở thành cán bộ trong Quân đội, Công an nhân dân, được đứng trong hàng ngũ vinh quang của Đảng Cộng sản Việt Nam...

Nhiều tân binh được rèn luyện, thử thách trong môi trường Quân đội, xuất ngũ trở về tham gia công tác, trở thành những cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể ở địa phương, đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển quê hương Bắc Từ Liêm. Đó là trách nhiệm cao quý, là phẩm chất tốt đẹp của tuổi trẻ quận Bắc Từ Liêm mà chúng ta mãi mãi tự hào phát huy.

Chủ tịch UBND quận Lưu Ngọc Hà tin tưởng, mong muốn các tân binh sẽ phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống của lực lượng Công an nhân dân và quê hương, ra sức rèn luyện, học tập; chấp hành nghiêm Điều lệnh kỷ luật của Quân đội và Công an nhân dân; phấn đấu rèn luyện đạo đức cách mạng, lối sống lành mạnh, ý thức tự giác, nghiêm minh của người quân nhân; nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân Việt Nam “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam trong mọi tình huống, xứng đáng với tình cảm, lòng mong đợi của quê hương, gia đình.

Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội; động viên con em hoàn thành tốt nhiệm vụ; động viên, giúp đỡ kịp thời những gia đình gặp khó khăn để các tân binh yên tâm làm nhiệm vụ.

Các tân binh trước giờ lên đường làm nhiệm vụ.

Trong giây phút trang nghiêm của lễ giao quân, tân binh Nguyễn Quý Đức xúc động cho biết: “Hôm nay, tôi cũng như các tân binh vô cùng tự hào được sinh ra và lớn lên trên quê hương Bắc Từ Liêm anh hùng; được tiếp bước cha anh lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, được đứng trong hàng ngũ của Quân đội nhân dân, Công an nhân dân Việt Nam Anh hùng. Chúng tôi xin hứa sẽ quyết tâm rèn luyện, tu dưỡng để trở thành người quân nhân cách mạng, góp phần xây dựng Quân đội nhân dân, Công an nhân dân theo hướng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, hăng hái thi đua lập thành tích trong suốt thời gian phục vụ tại quân ngũ để xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình và truyền thống của quê hương…”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền tỏa sức mạnh, ý chí của quê hương Bắc Từ Liêm anh hùng cho các tân binh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.