(HNMO) - Sáng 5-12, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức tổng kết chương trình “Tháng hành động vì quyền lợi người tiêu dùng”, với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững”.
Theo Sở Công Thương Hà Nội, “Tuần lễ tri ân doanh nghiệp vì người tiêu dùng” được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 22-3-2019 với sự tham gia của hơn 70 điểm tri ân của các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiêu dùng và cung ứng dịch vụ trên địa bàn thành phố như: Mediamart, VinMart, Hapromart, Big C… đã đón khoảng 66.000 lượt người đến thăm qua mua sắm, góp phần kết nối các doanh nghiệp sản xuất với các nhà phân phối, đem lại lợi ích cho người tiêu dùng. Gần 10.000 sản phẩm/dịch vụ, với giá trị hơn 6,1 tỷ đồng đã được áp dụng các chính sách tri ân như miễn phí bảo trì, tăng thời gian bảo hành, ưu đãi giảm giá...
Đáng chú ý, hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật các quy định của nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2019 tiếp tục được triển khai trên địa bàn thành phố. Tính đến ngày 30-9, tổng đài 024.1081 - kênh giải đáp thông tin về pháp luật và các vấn đề liên quan đến “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam” đã tiếp nhận 6.174 cuộc gọi hỏi về luật và khiếu nại của người tiêu dùng khi mua sắm để tư vấn hỗ trợ giải quyết. Riêng trong thời gian cao điểm diễn ra chương trình (tháng 3 và 4-2019), tổng đài 024.1081 đã giải đáp 4.612 cuộc gọi hỏi về luật và các thông tin liên quan đến chương trình...
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải cho biết, “Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử” sẽ là chủ đề của “Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2020. Cùng với việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát, tuyên truyền Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của ngành chức năng; người tiêu dùng cần chủ động khiếu nại nếu quyền lợi bị xâm hại.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.