Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

Thống Nhất| 27/11/2020 15:59

(HNMO) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa có công văn gửi phòng giáo dục và đào tạo các quận, huyện, thị xã; các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ, Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Ảnh minh họa: Nguồn internet.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác giáo dục trật tự an toàn giao thông; quản lý tốt học sinh; phát hiện kịp thời những diễn biến xấu có nguy cơ làm mất ổn định an ninh, trật tự, an toàn trong và ngoài nhà trường, chủ động phối hợp với cha mẹ học sinh, chính quyền và công an địa phương có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Các đơn vị cần tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức, kỹ năng phòng, tránh tội phạm, cảnh báo về các hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đặc biệt là lừa đảo trên không gian mạng; tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy, vệ sinh môi trường; tổ chức tuyên truyền trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các quy định về quản lý, sử dụng pháo.

Ban Giám hiệu nhà trường chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nếu để xảy ra tình trạng tàng trữ, sử dụng các loại pháo trái phép trong trường học.

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị có trách nhiệm thực hiện nếp sống văn minh, thanh lịch, quy tắc ứng xử trong cơ quan, đơn vị và nơi công cộng; thực hiện nghiêm túc quy định về uống rượu, bia.

Các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc lịch trực lãnh đạo trong tất cả các ngày trong tuần, phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời giải quyết dứt điểm những vụ việc xảy ra gây mất trật tự, an ninh, an toàn trường học; quản lý chặt chẽ cơ sở vật chất, tài sản của đơn vị, đặc biệt là trong kỳ nghỉ lễ, Tết; có biện pháp giám sát người lạ vào trong trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.