Giáo dục

Tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn trường học

Thống Nhất 16/01/2024 - 11:06

Nhiệm vụ hàng đầu của các trường tiểu học trong học kỳ II là tiếp tục tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn trường học.

Ngày 16-1, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết học kỳ I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II giáo dục tiểu học năm học 2023-2024. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

th-1.jpg
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Quy mô giáo dục tiểu học Hà Nội hiện có 814 trường với hơn 777.000 học sinh, gần 34.000 cán bộ quản lý, giáo viên.

Học kỳ II năm học 2023-2024, giáo dục tiểu học tập trung thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, trong đó nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các nhà trường là tiếp tục tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn trường học; chú trọng việc trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống, lịch sử, văn hóa, văn nghệ, thể thao…

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường tăng cường các giải pháp cải tiến, đổi mới nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là các biện pháp đổi mới hình thức, phương pháp dạy học theo hướng nâng cao năng lực và phẩm chất học sinh gắn với đổi mới công tác đánh giá, xếp loại học sinh.

Đồng thời, Sở cũng chỉ đạo các đơn vị, nhà trường tổ chức ôn tập, kiểm tra định kỳ giữa học kỳ II, cuối năm học bảo đảm chuẩn kiến thức, kỹ năng các môn học, hoạt động giáo dục; tiếp tục triển khai giáo dục STEM.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội đã hoàn thành các nhiệm vụ học kỳ I năm học 2023-2024, có nhiều đóng góp tích cực vào kết quả chung của toàn ngành. Toàn cấp học đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, các cuộc vận động, các phong trào thi đua của các cấp, ngành. Nhiều trường đã triển khai các biện pháp cải tiến đổi mới, sáng tạo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Việc bảo đảm an ninh, an toàn trường học được duy trì, tại các trường học không để xảy ra sự việc bất thường.

Đáng chú ý, đây là năm học đầu tiên các trường học trên địa bàn Hà Nội thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 4. Công tác chỉ đạo, lựa chọn sách giáo khoa lớp 4 được thực hiện nghiêm túc, minh bạch. Các nhà trường đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện dạy học, đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.