Giáo dục

Thiết lập đường dây nóng để xử lý thông tin về an toàn trường học

Thống Nhất 31/08/2023 - 16:35

Một trong những nội dung quan trọng của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đối với các nhà trường trong năm học này là thiết lập, công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận, kịp thời xử lý các thông tin liên quan đến an ninh, an toàn trường học và bạo lực học đường.

Ngày 31-8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có văn bản gửi các phòng giáo dục và đào tạo, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường trực thuộc Sở yêu cầu triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh an toàn và văn hóa học đường năm học 2023-2024.

giao-thong.jpg
Ảnh minh họa.

Một trong những nội dung quan trọng của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đối với các đơn vị, nhà trường trong năm học này là thiết lập, công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận, kịp thời xử lý các thông tin liên quan đến an ninh, an toàn trường học và bạo lực học đường; tuyên truyền để học sinh biết đến số điện thoại đường dây nóng 024.32233111 của Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội hoạt động 24/7 với mục đích tiếp nhận thông tin về các trường hợp cần sự bảo vệ khẩn cấp.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị, trường học tăng cường nắm bắt tình hình, phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để quản lý học sinh trong và ngoài nhà trường; giáo dục, trang bị kiến thức, kỹ năng phòng, chống xâm hại người học và phòng, chống bạo lực học đường. Các nhà trường cần thực hiện tốt công tác tư vấn tâm lý nhằm ngăn chặn, loại bỏ nguy cơ xảy ra bạo lực học đường; kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm nội quy nhà trường, vi phạm pháp luật.

Liên quan đến công tác giáo dục an toàn giao thông, các nhà trường cần nghiên cứu tích hợp giảng dạy về giáo dục an toàn giao thông và tuyên truyền thông qua các hoạt động trải nghiệm về văn hóa giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn; triển khai các hoạt động hưởng ứng tháng cao điểm về an toàn giao thông (tháng 9-2023) và trong cả năm học. Các nhà trường phối hợp với cha mẹ học sinh cam kết không giao xe máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe; tổ chức cho 100% học sinh cam kết nghiêm chỉnh chấp hành Luật khi tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thiết lập đường dây nóng để xử lý thông tin về an toàn trường học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.