Giáo dục

9 trường sử dụng điểm thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Lê Thảo 03/05/2024 5:12

Kỳ tuyển sinh đại học năm nay, có 9 trường đã thông báo sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội để xét tuyển, tăng 2 trường do với năm 2023.

Theo tin từ Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, tính đến hết tháng 4-2024, có 9 cơ sở giáo dục đại học trên cả nước thông báo sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức để xét tuyển. Năm 2023 có 7 cơ sở giáo dục đại học sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển.

hs-12-phan-dinh-phung-2024.jpg
Thí sinh có thể sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội để xét tuyển vào 9 trường có ngành đào tạo sư phạm. Ảnh: Thống Nhất.

Kết quả bài thi đánh giá năng lực do Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức được 9 cơ sở giáo dục đại học công nhận và sử dụng để xét tuyển, gồm: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2; Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế); Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng); Trường Đại học Sư phạm (Đại học Thái Nguyên); Trường Đại học Vinh; Trường Đại học Quy Nhơn; Trường Đại học Y dược Thái Bình.

Như vậy, bên cạnh phương thức truyền thống là sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông để xét tuyển vào các trường sư phạm, thí sinh có thể sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội để xét tuyển vào 9 trường có ngành đào tạo sư phạm vừa nêu.

Kỳ thi đánh giá năng lực năm 2024 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 11-5. Đã có hơn 11.500 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi này. So với năm trước, kỳ thi năm nay có điểm mới là ngân hàng câu hỏi được bổ sung, cập nhật theo định hướng phương thức mới về thi và tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo sau năm 2025.

Kỳ thi có các bài thi gồm: Toán, ngữ văn, tiếng Anh, vật lý, hóa học, sinh học, lịch sử và địa lý. Đề thi bao gồm các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận nhằm đánh giá năng lực học sinh ở mức độ thông hiểu, vận dụng và vận dụng sáng tạo để xét tuyển đại học. Nội dung đề thi nằm trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, được giảng dạy ở trường trung học phổ thông theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh được lựa chọn đăng ký một số bài thi và sử dụng kết quả thi để đăng ký dự tuyển vào các ngành đào tạo đại học theo yêu cầu của mỗi trường đại học. Thí sinh làm bài thi trên giấy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 trường sử dụng điểm thi đánh giá năng lực của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.