Giáo dục

Các bước đăng ký bắt buộc để dự thi tốt nghiệp THPT

Thống Nhất 02/05/2024 - 10:24

Thực tế ghi nhận tại các trường phổ thông trên địa bàn Hà Nội khi học sinh thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT cho thấy có không ít học sinh không làm đủ quy trình đăng ký.

Học sinh Hà Nội làm bài khảo sát chất lượng
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra vào ngày 27 và 28-6. Ảnh: Thống Nhất

Từ hôm nay, 2-5 đến 17h ngày 10-5 là khoảng thời gian thí sinh trên cả nước đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Thí sinh lớp 12 năm học 2023-2024 phải bắt buộc đăng ký dự thi theo hình thức trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo (http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn).

Những ngày qua, các sở giáo dục và đào tạo và các trường phổ thông đều tăng cường phổ biến các quy định liên quan và hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi. Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã mở hệ thống từ ngày 24 đến 28-4 để thí sinh thử đăng ký dự thi, làm quen với quy trình đăng ký, hạn chế sai sót.

Thực tế ghi nhận tại các trường phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy có một số học sinh còn nhầm lẫn, sai sót khi khai các thông tin trên hệ thống. Đáng lưu ý là có không ít học sinh chưa thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình đăng ký đã thoát ra, lầm tưởng là đã hoàn thiện, đến khi đăng nhập lại hệ thống để tìm thông tin thì không thấy, do chưa được hệ thống ghi nhận thành công.

Để tránh tình trạng này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý thí sinh thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình dưới đây:

Bước 1: Thí sinh dùng tài khoản và mật khẩu đã được nhà trường cấp để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi tại địa chỉ: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

b1.jpg

Bước 2: Đăng ký dự thi:

b2.jpg
b3.jpg
b5.jpg
b6.jpg

Bước 3: Hoàn thành đăng ký.

Thí sinh lưu ý, ở bước này, trước khi thoát khỏi hệ thống, thí sinh cần ấn vào nút lưu phiếu đăng ký để lưu thông tin đã đăng ký dự thi.

b7.jpg
(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các bước đăng ký bắt buộc để dự thi tốt nghiệp THPT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.