Chính trị

Quận Thanh Xuân gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Bảo Vy 03/05/2024 - 19:43

Chiều 3-5, quận Thanh Xuân tổ chức gặp mặt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai dự.

1(8).jpg
Bí thư Quận ủy Bùi Huyền Mai tặng quà tri ân các chiến sĩ Điện Biên. Ảnh: Bảo Vy

Tham dự buổi gặp mặt có 25 cán bộ, hội viên nòng cốt tiêu biểu cho phẩm chất, tài năng, trí tuệ của Bộ đội Cụ Hồ, đại diện cho 118 chiến sĩ trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ và 100 đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đại diện cho hơn 8.000 đoàn viên, thanh niên quận Thanh Xuân.

Tại buổi gặp mặt, các nhân chứng lịch sử khẳng định, Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã để lại nhiều bài học quý báu cho cách mạng Việt Nam và phong trào cách mạng thế giới. Trong đó, bài học về xây dựng, củng cố niềm tin, ý chí, quyết tâm chiến thắng có vai trò quan trọng, quyết định, tạo nên sức mạnh tổng hợp, vượt qua mọi gian khổ, hy sinh giành thắng lợi...

Các chiến sĩ Điện Biên cũng mong muốn lớp trẻ ngày nay kế thừa và tiếp nhận trách nhiệm lịch sử, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, làm cho đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, trở thành một cường quốc trên thế giới.

2(7).jpg
Bí thư Quận ủy Bùi Huyền Mai phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Bảo Vy

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai nhấn mạnh, trong Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ vĩ đại của dân tộc, có sự đóng góp không nhỏ công lao, xương, máu của biết bao người con quận Thanh Xuân anh hùng - các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống trên địa bàn quận.

Với khẩu hiệu “Tất cả cho mặt trận, tất cả để chiến thắng”, cùng với quân và dân cả nước, những người con ưu tú của quận Thanh Xuân đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng góp sức người, sức của cho mặt trận; sẵn sàng hy sinh phục vụ chiến dịch và có biết bao nhiêu người đã nằm lại mảnh đất Điện Biên, có người để lại một phần xương máu của mình nơi chiến trường.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Thanh Xuân luôn ghi sâu và tri ân những công lao to lớn của các thế hệ cha anh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ cũng như trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, để quận được phát triển và giàu mạnh, nhân dân được sống trong hòa bình, ấm no, hạnh phúc như ngày nay...

“Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn quận sẽ tiếp tục kế thừa truyền thống văn hiến, anh hùng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, xây dựng quận ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, góp phần cùng Thủ đô thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII, Đại hội Đảng bộ quận Thanh Xuân lần thứ VI”, đồng chí Bùi Huyền Mai nhấn mạnh.

Theo Bí thư Quận ủy Thanh Xuân, cuộc gặp mặt không chỉ để ôn lại truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tôn vinh các giá trị lịch sử, mà còn là dịp để chúng ta nhắc nhớ và hành động cho đúng với các thế hệ nối tiếp, xứng đáng với truyền thống của các thế hệ cha anh, và cũng là dịp để chuẩn bị tiếp sức cho một chặng đường vượt qua bao cam go, thử thách, để tiếp tục viết nên trang sử vàng của dân tộc...

Với tình cảm chân thành, quý trọng và niềm tin sâu sắc, Ban Thường vụ Quận ủy Thanh Xuân mong muốn và tin tưởng, với tri thức, kinh nghiệm, uy tín, tâm huyết của mình, các bác, các cán bộ, hội viên cựu chiến binh sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, thể hiện sự gương mẫu trên mọi lĩnh vực, thật sự là tấm gương sáng cho mọi người noi theo.

Qua buổi gặp mặt này, các nhân chứng lịch sử sẽ tiếp tục truyền lửa, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hôm nay; cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xây dựng quận Thanh Xuân phát triển toàn diện và bền vững.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.