Theo dõi Báo Hànộimới trên

Taliban cải trang binh lính, tấn công căn cứ quân sự Afghanistan

Tiến Đạt| 22/04/2017 12:06

(HNMO) – Ngày 21-4, các tay súng Taliban đã giả quân đội, bất ngờ tấn công vào căn cứ quân sự của Afghanistan khiến hàng chục người thiệt mạng.

Căn cứ quân sự nòng cốt của Quân đội Quốc gia Afghanistan nằm gần thành phố Mazar-i-Shrif, tỉnh Balkh.



Theo giới chức Afghanistan, các tay súng Taliban giả danh làm quân đội, tấn công vào căn cứ quân sự nòng cốt của quân đội quốc gia Afghanistan gần thành phố Mazar-i-Sharif, tỉnh Balkh. Một nguồn tin giấu tên trong quân đội xác nhận 50 binh lính đã bị thiệt mạng.

Phát ngôn viên quân đội Nasratullah Jamshidi cho biết vụ tấn công xảy ra tại một nhà thờ Hồi giáo trong căn cứ khi các binh sĩ đang cầu nguyện.

Trước đó, 6 kẻ tấn công sử dụng 2 chiếc xe quân sự giả danh đưa binh sĩ bị thương đang trong tình trạng khẩn cấp để qua mặt lực lượng canh gác ngoài cổng căn cứ quân sự.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Afghanistan nói trong một thông báo: “Có tất cả 10 kẻ liên quan đến vụ tấn công. 7 trong số đó đã bị bắn chết, 2 kẻ khác tự sát bằng bom và 1 kẻ đã bị quân đội Afghanistan đã bắt giữ”.

Căn cứ quân sự của Quân đoàn 209 là trụ sở của quân đội quốc gia Afghanistan, có nhiệm vụ bảo vệ hầu hết các khu vực phía bắc nước này, trong đó có tỉnh Kunduz, hiện đang trong tình trạng hỗn loạn. 

Theo The Guardian, đây là cuộc tấn công đẫm máu nhất do Taliban thực hiện trong vòng 1 năm nay kể từ vụ đánh bom tự sát tại trụ sở tình báo ở Kabul khiến 60 người thiệt mạng.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Taliban cải trang binh lính, tấn công căn cứ quân sự Afghanistan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.